Thời sự Quốc tế

Hô biến máy bay Boeing 737 “nghỉ hưu” thành biệt thự xa xỉ

12/03/2023, 08:00

Sau quá trình thi công cầu kỳ, chiếc máy bay cũ được hồi sinh thành biệt thự xa xỉ mang đến cho du khách vô số trải nghiệm bất ngờ.

Biệt thự xa xỉ từ phi cơ “về hưu”

Một số máy bay đã được chuyển đổi thành nhà hàng, bảo tàng, quán cà phê, địa điểm tổ chức tiệc sau khi “về hưu”. Tuy nhiên, theo hãng tin CNN, chiếc Boeing 737 được “hô biến” thành biệt thự xa xỉ nằm trên vách đá gần bãi biển Nyang-Nyang trên đảo Bali, Indonesia, là một trong những chiếc phi cơ được chuyển đổi mục đích sử dụng đẹp nhất từ trước tới nay.

Chiếc Boeing 737 này thuộc sở hữu của hãng hàng không Mandala Airlines. Năm 2021, chiếc phi cơ được nhà đầu tư Felix Demin mua lại và vận chuyển lên khu vực vách đá nằm ở độ cao 150m so với mực nước biển trên đảo Bali.

Ông Demin, chủ sở hữu chuỗi khách sạn Bubble Hotel Bali, cho biết ban đầu, ông có ý định mua một chiếc máy bay để sử dụng cho mục đích cá nhân nhưng sau đó, với con mắt của một nhà đầu tư lâu năm, ông đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng chuyển đổi chiếc máy bay cũ thành thứ gì đó đặc biệt.

img

Chiếc máy bay "về hưu" được chuyển thành biệt thự xa xỉ. Ảnh - Private Jet Villa

“Từ trước khi mua, tôi đã nghĩ rằng có thể chuyển đổi chiếc máy bay thành một nơi độc nhất vô nhị và quyết định “hô biến” phương tiện thành biệt thự”, ông Demin nói.

Trong quá trình tìm hiểu, ông đã phát hiện tới 20 máy bay tương tự chỉ tính riêng tại Indonesia.

Cuối cùng, ông Demin quyết định chọn mua chiếc Boeing 737 từ một nhà đầu tư Indonesia.

Tuy nhiên, quá trình vận chuyển phương tiện từ chỗ chứa cũng nằm trên đảo Bali tới vách đá cheo leo cách đó vài km không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Ông Demin cho hay nhóm nhân viên của ông đã phải tháo rời chiếc máy bay để phục vụ quá trình vận chuyển sau khi tham vấn đội ngũ Boeing. “Chúng tôi đã tháo rời tới 50.000 bu lông”, ông Demin nói.

Mất 2 tháng lên kế hoạch và 5 ngày để vận chuyển

Chỉ riêng quá trình lên kế hoạch vận chuyển chiếc máy bay tới địa điểm mới đã mất 2 tháng, thời gian di chuyển diễn ra trong 5 ngày và cần huy động 2 cần cẩu, một đội ngũ chuyên gia và sự hỗ trợ từ cảnh sát.

Quá trình di chuyển chiếc máy bay chủ yếu diễn ra vào ban đêm và gặp rất nhiều khó khăn do đường sá tại Bali khá hẹp, có nhiều dây điện sà xuống thấp.

Nhóm nhân viên đã phải sử dụng thiết bị đặc biệt để nâng cao dây điện, đảm bảo máy bay không bị vướng vào đường dây trong quá trình vận chuyển.

img

Ảnh đồ họa về không gian rộng rãi trong biệt thự từ máy bay cũ. Ảnh - Private Jet Villa

Sau khi tới địa điểm mới, chiếc máy bay được lắp ráp lại. Kế tiếp là công đoạn dỡ bỏ phần lớn nội thất bên trong và chuyển đổi phương tiện thành nơi ở.

Ông Demin luôn theo sát quá trình nhằm đảm bảo chiếc máy bay được chuyển đổi theo đúng ý tưởng ban đầu của ông.

“Tôi muốn khách hàng sẽ luôn cảm thấy bất ngờ trong mỗi giây phút nghỉ tại biệt thự đặc biệt này”, ông Demin nói.

Sau khi chuyển đổi, chiếc máy bay đã trở thành căn biệt thự một phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bể bơi. Phòng khách được trang bị đầy đủ tiện nghi như quầy bar, giường sofa. Khu buồng lái đã được chuyển thành phòng tắm cỡ lớn, được lắp thêm cửa sổ ngắm cảnh. Biệt thự còn có ghế dài tắm nắng, khu nghỉ ngơi ngoài trời và khu nướng thịt.

Ngay từ khi mới được công bố, dự án độc đáo này đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội tại Indonesia và đã dẫn tới một số phiền toái cho nhà đầu tư.

Ông Demin kể lại, một ngày nọ, khi tới biệt thự, ông nhìn thấy hàng rào bị gãy và khoảng 150 người lạ đang ngồi trên chiếc máy bay. Một lần khác, một người chơi dù lượn đã thực hiện thử thách nhảy từ cánh máy bay.

img

Buồng lái máy bay được chuyển đổi thành phòng tắm cỡ lớn. Ảnh - Private Jet Villa

Ông Demin đã yêu cầu lắp rào chắn trên tảng đá để đảm bảo an toàn, lắp rào chắn bằng kính trên cánh máy bay vươn ra vách đá nhưng chưa tìm được bên thi công đủ tự tin và dũng cảm để thực hiện nhiệm vụ khó khăn này.

Sau hàng năm trời nỗ lực thực hiện dự án, ông Demin đang chờ mong tới thời điểm biệt thự bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 4 và đón chào những vị khách đầu tiên với chi phí khởi điểm từ 7.000 USD/đêm.

Trước đó, một chiếc Boeing 747 “về hưu” đã được chuyển đổi thành khách sạn có tên Jumbo Stay, mở cửa đón khách gần sân bay Arlanda ở Stockholm, Thụy Điển vào năm 2009.

Một số hình ảnh không gian bên trong biệt thự chuyển đổi từ máy bay:

img

Khu giải trí, nghỉ ngơi bên ngoài biệt thự. Ảnh - Private Jet Villa

img

Không gian nghỉ ngơi sang trọng trong phòng khách của "biệt thự máy bay". Ảnh - Private Jet Villa

img

Cầu thang dẫn lên lối vào biệt thự. Ảnh - Private Jet Villa

img

Quầy bar trong phòng khách tại "biệt thự máy bay". Ảnh - Private Jet Villa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.