Du lịch

Hồ bơi sâu nhất thế giới sử dụng để đào tạo phi hành gia, thử nghiệm robot

11/06/2021, 19:00

Hồ bơi này ước tính sẽ tạo ra rất nhiều giá trị cho nhiều ngành nghề khác nhau, thúc đẩy sự phát triển của thành phố nơi nó tọa lạc.

Hồ bơi này tên là Blue Abyss, được xây dựng ở Cornwall, Anh. Nó có chiều sâu tới 50m, bằng một nửa so với tháp Elizabeth ở Westminster, chứa 42.000m3 nước. Với những thông số ấn tượng, nó trở thành bể bơi trong nhà lớn nhất và sâu nhất thế giới.

img

Tuy nhiên, Blue Abyss không mở cửa cho khách, bởi đó sẽ là một trung tâm nghiên cứu, thử nghiệm, đào tạo phục vụ các lĩnh vực năng lượng, hàng hải, quốc phòng và vũ trụ.

Việc xây dựng Blue Abyss sẽ bắt đầu sau khi được cấp phép quy hoạch và dự kiến ​​hoàn thành sau 18 tháng, vào quý 2 năm 2023.

img

Hồ bơi này có chi phí xây dựng khoảng 50 triệu bảng Anh, dự kiến tạo việc làm cho 160 người và tạo ra 8 triệu bảng Anh hằng năm cho nền kinh tế địa phương.

Dự án có sự hỗ trợ của phi hành gia huyền thoại người Anh Tim Peake, người đã trở thành phi hành gia chính thức đầu tiên của Anh vào tháng 12 năm 2015, khi dành 6 tháng trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

img

"Tôi tự hào là một phần của nhóm Blue Abyss và rất vui khi thấy dự án có một bước tiến quan trọng như vậy.

Cornwall là ngôi nhà hoàn hảo cho Blue Abyss, một khu vực có tiềm năng lớn về tham vọng không gian, vũ trụ và năng lượng tái tạo”, Tim Peake nói

Hồ bơi sẽ hoạt động như một trung tâm đào tạo phi hành gia thương mại đầu tiên trên thế giới. Các phi hành gia huấn luyện dưới nước vì nó mô phỏng không gian không có trọng lực.

img

Hồ bơi cũng sẽ mang lại lợi ích cho các dự án nghiên cứu ở những thị trường khác, bao gồm năng lượng ngoài khơi, phòng thủ hàng hải, sinh thái đại dương, khoa học đời sống con người, đồng thời sẽ giúp phát triển robot dưới biển điều hành từ xa và tàu lặn mini.

Nó thậm chí có thể được thuê bởi các nhà làm phim muốn quay cảnh dưới nước, đưa các ngôi sao truyền hình và điện ảnh nổi tiếng đến Cornwall.

img

Blue Abyss sẽ được đặt tại Aerohub - một cụm tòa nhà dành cho các doanh nghiệp chuyên biệt của ngành hàng không vũ trụ.

Công ty xây dựng hồ bơi này đang đàm phán với chính quyền thành phố Cornwall để mua 4 lô đất liền kề Aerohub, bên cạnh sân bay Cornwall Newquay.

Khu đất rộng này sẽ có hồ bơi, một trung tâm đào tạo phi hành gia, các buồng đo độ cao và ôxy, một phòng trọng lực siêu nhỏ, một trung tâm đào tạo với các lớp học, xưởng, dịch vụ ăn và ở tại chỗ.

img

Các hình ảnh 3D sống động như thật do công ty phát hành cho thấy hồ bơi sẽ được đặt trong một tòa nhà hình giọt nước kỳ lạ, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Anh Robin Partington.

Hồ bơi này sâu 50m, trong khi bể bơi đào tạo phi hành gia của NASA, phòng thí nghiệm của Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Houston, Texas, chỉ sâu 12m.

Hiện tại, kỷ lục thế giới về hồ bơi sâu nhất thế giới thuộc về Deepspot ở Mszczonów, Ba Lan, có độ sâu 45m và được khai trương vào tháng 11 năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.