Thời sự Quốc tế

Hộ chiếu quyền lực nhất thế giới được nâng hạn lên 10 năm

10/05/2021, 07:01

Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10/2021 và vẫn giữ nguyên phí xin hộ chiếu là 70 đô-la Singapore (tương đương 52 USD).

img

Hộ chiếu Singapore là hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Singapore vừa nâng thời hạn hộ chiếu cho công dân từ 5 năm lên 10 năm, áp dụng cho những người trên 16 tuổi.

Quy định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/10/2021 và vẫn giữ nguyên phí xin hộ chiếu là 70 đô-la Singapore (tương đương 52 USD).

Cơ quan quản lý và kiểm tra xuất nhập cảnh (ICA) cho biết, quy định mới sẽ giúp người dân giảm bớt tần suất làm mới hộ chiếu. Đối với công dân dưới 16 tuổi, thời gian hộ chiếu sẽ vẫn được giữ nguyên là 5 năm vì đặc điểm gương mặt của trẻ vẫn còn thay đổi nhiều theo thời gian.

Trước đây, Singapore đã từng áp dụng mức thời hạn 10 năm và bắt đầu thay đổi từ tháng 4/2005 khi giới thiệu hệ thống hộ chiếu sinh trắc học.

Lý giải về quyết định thay đổi này, ICA cho biết: “Đã 15 năm kể từ khi hộ chiếu sinh trắc học ra đời. Hiện tại, có rất nhiều cơ quan xuất nhập cảnh trên thế giới sử dụng công nghệ quét sinh trắc học.

Đồng thời, công nghệ này đã ổn định hơn và độ bền của chip điện tử siêu nhỏ (microchip) được gắn trên loại giấy này sẽ cao hơn. Dựa trên tất cả những điều kiện đó, ICA quyết định tăng thời hạn hộ chiếu lên 10 năm”.

Hiện tại, người dân quốc đảo Sư Tử đã và đang được miễn thị thực nhập cảnh (visa) vào nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ hơn công dân của tất cả các nước khác trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.