Thể thao

Họ đã phiêu trong Gió mùa như thế nào?

05/10/2014, 10:17

Đêm diễn cuối cùng của Gió mùa đã khép lại vào tối 4/10. Qua 3 đêm diễn, khán giả như được sống trong một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc từ dân gian kết hợp với hiện đại.

May tuý
Hãy cởi bỏ hết những mặt nạ, những rào cản để hoà vào âm nhạc, là chính mình - Hà Trần gần như hét lên giữa một không gian nóng bóng chưa từng có tại Hoàng Thành trong festival Gió Mùa

Mở đầu phần trình diễn là Nhóm nhạc Kop Band với thành viên quen thuộc là Thái Châu. Những bài hát của nhóm vang lên khiến khán giả cháy hết mình.

Nhóm 5 Dòng Kẻ trình diễn ca khúc chủ đề trong dự án mới nhất của album Rơi, đồng thời hát những ca khúc quen thuộc như Người ở đừng về, Độc huyền cầm, Đò ngang, Cánh mặt trời, Trái tim âm nhạc. Những phần phối điện tử thăng hoa đã làm cho những bài hát hút hồn khán giả và nhận được sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả có mặt phía dưới. Tất cả cùng nhau bật đèn điện thoại làm sáng rực cả Hoàng Thành Thăng Long

Cô gái bé nhỏ Su Boi liên tục khuấy động 2 bên sân khấu tạo thành những cơn sóng người vỡ oà. Suboi khấu động sân khấu bằng những ca khúc Rap, Hiphop như Không màu, Người ta hiểu, Lời thỉnh cầu.

Benjamin School
Các thành viên của Benjamin Schoos đến từ Bỉ liên tục nói những từ Việt Nam mới học được để giao lưu cùng khán giả

Đại diện từ Bỉ, Benjamin Schoos hơi “già” về độ tuổi so với số đông khán giả đến với festival nhưng âm nhạc họ mang đến và cách họ giao lưu lại làm cho tất cả có những phút giây thật đẹp và vô cùng sảng khoái .

Bất ngờ nhất của đêm nhạc có lẽ là Yi Sung Yol. Đến từ Hàn Quốc, nhưng nghệ sỹ này đã sử dụng nhạc cụ dân tộc Việt Nam là đàn bầu, tạo nên sự róc rách, dịu nhẹ giữa một bức tường âm thanh điện tử ồn ào.

Nhạc sỹ Quốc Trung - linh hồn của Gió mùa năm nay
Nhạc sỹ Quốc Trung - linh hồn của Gió mùa năm nay

Với bộ tóc xù vàng sẫm, trang phục không cầu kỳ, Hà Trần trình diễn dự án âm nhạc mới "Bản nguyên". Lần lượt những bài hát mới như “Đêm, Mặt nạ, Bồ công anh ra mắt. Cô cũng hâm nóng khán giả bằng một vài ca khúc cũ như Dệt tầm gai hay Ra ngõ tụng kinh. Ở một thử nghiệm khác, Mở mắt, Rũ cánh đã làm khán giả như điên loạn với Hà Trần và cổ vũ cô không khác gì cổ vũ cho một Rocker thứ thiệt. Hà Trần thậm chí còn nằm hẳn trên sân khấu và trình diễn bằng tất cả cảm xúc và hình thái.

Hà Trần tự tin chỉ vào đầu mình và nói: “Ma tuý ở đây này, nhiều người nhìn tôi diễn hay nghĩ tôi dùng thuốc lắc hay ma tuý, nhưng sự thật tôi chỉ có một chai nước khoáng này thôi”.

"Âm nhạc nó giống như một thứ ma tuý khó cai nhất. Nếu các bạn yêu âm nhạc như tôi, các bạn cảm thấy hưng phấn và luôn hết mình, luôn bốc cháy và  sẽ không già đi đâu. Hãy cới bỏ những mặc định rào cản để tâm hồn mình đến với âm nhạc và sẽ không ai già đi cả", Hà Trần nói.

Bữa tiệc âm nhạc càng về tối càng trở nên nóng hơn, khán giả không ngừng lắc lư cùng DJ người Nhật Cliffe. Những bản nhạc của cô khiến nhiều lời hò hét, cổ vũ.

5 dòng kẻ
5 dòng kẻ cháy, độc, lạ tại Gió Mùa

Đến tham sự Festival Âm nhạc quốc tế Gió Mùa lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, không chỉ có các bạn trẻ trong nước mà còn rất đông bạn trẻ nước ngoài tham dự, hay những khán giả lớn tuổi. Trong khuôn viên Hoàng Thành Thăng Long, khán giả như quên đi tất cả mọi thứ, địa vị, tuổi tác để òa vỡ trong những cảm xúc âm nhạc đa màu sắc. "Khán giả có thể ngồi trên những đám cỏ thưởng thức âm nhạc, hay đứng lên nhảy nhót trong một không gian âm nhạc văn minh", chị Hằng, đến từ Bộ Công thương chia sẻ.

Bạn Yến (SV Đại học Y Hà Nội) cho biết: "Phải nói thật đã tai! 5 tiếng đồng hồ, chưa bao giờ em được sống trong một lễ hội âm nhạc như thế. Được hò reo, được lắc lư trong điệu nhạc và chơi hết mình với âm nhạc".

Bảo Lan, một thành viên của Nhóm 5 Dòng Kẻ cho  biết: "Nhóm rất vui khi được đến biểu diễn trong festival lần này. Người nghe rất hết mình cổ vũ cho các nghệ sĩ. Các bạn trẻ không chen lấn, xô đẩy nhưng vô cùng nhiệt tình và phấn khích. Điều đó thật là hạnh phúc với bất kỳ nghệ sĩ nào".

Trong khi đó, ca sĩ Hà Trần cho biết: "Không thể tả xiết nỗi xúc động hơn 10.000 con người réo gọi tên mình, hát và nhảy múa theo từng bài hát. Gương mặt sáng bừng hân hoan của các bạn cho tôi sống lại tuổi 20 với rất nhiều đêm diễn ngoài trời, nhưng hơn 10.000 khán giả chứng kiến một mini liveshow của tôi thì chắc chắn chưa bao giờ tôi có được. Đêm nay lần đầu tiên tôi không bị...ngợp vì đám đông. Đêm nay tôi vui, và hãnh diện".

tran-thu-ha2-5616-1412471452.jpg
Hà Trần nằm ra sân khấu trong phiêu linh của Gió mùa

Trong 3 đêm 2,3,4/10, khán giả của festival âm nhạc quốc tế Gió Mùa (Monsoon) đã được trải nghiệm cùng những dự án âm nhạc tuyệt vời của Quốc Trung (Nguồn cội), Hà Trần (Bản nguyên); được lắng nghe những giọng ca diva như Thanh Lam, Hồng Nhung; sự hết mình trong âm nhạc của Kop ban, Su boi và cùng phiêu linh với Benjamin School (Bỉ), Carpark North (Đan Mạch), Luu Rouge, Tuan Kruise, Kimmesse, Yi Sung Yoi, Van Cliff... Tuy nhiên, cũng còn nhiều ý kiến tiếc nuối, muốn được lắng nghe những thể nghiệm lạ, độc đáo hơn nữa từ những ban nhạc, ca sĩ nước ngoài.

Lý Phạm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.