Quốc tế

Hổ dữ hóa mèo

12/03/2015, 18:12

Tiền đạo người Colombia từng được ví như mãnh hổ nhưng chứng kiến màn trình diễn của Falcao từ đầu mùa...

HLV van ga
Rất nhiều chuyên gia cho rằng HLV van Gaal đã sai lầm khi bỏ tới 60 triệu euro để mua Di Maria 

Hôm qua, một thông tin khiến không ít người bất ngờ được Dailymail đăng tải. Theo đó, do phong độ kém cỏi trong màu áo M.U đã khiến Falcao bị HLV van Gaal đẩy xuống  chơi cho U21. Tuy nhiên, ngay cả khi thi đấu với những đối thủ non nớt, Falcao vẫn chơi đầy bế tắc. Tiền đạo người Colombia từng được ví như mãnh hổ nhưng chứng kiến màn trình diễn của Falcao từ đầu mùa, không ít người ngần ngại gọi anh là một “chú mèo”. Đó cũng chính là hình ảnh phản ánh đúng bộ mặt của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.

Hồi mùa hè năm ngoái, các CĐV M.U từng có niềm tin rằng Quỷ đỏ sẽ sớm trở lại dưới sự dìu dắt của HLV van Gaal. Thế nhưng, khi mùa giải đã đi đến chặng nước rút, M.U vẫn đang thể hiện một bộ mặt hết sức nghèo nàn. Bị bật khỏi Cúp Liên đoàn, bị loại khỏi FA Cup và đang rất chật vật trong cuộc đua chiếm suất dự cúp châu Âu tại Premier League. 

M.U của van Gaal xem ra không có nhiều khác biệt so với M.U của David Moyes. Hệ quả là dù thắng hay thua, M.U đều bị các CĐV la ó. Những người yêu mến đội bóng áo đỏ có lý do để tức giận khi Red Devils đang đánh mất đi bản sắc. Nếu như trước đây, nói tới M.U là nói tới lối chơi tấn công bão táp như “mãnh hổ hạ sơn” thì giờ đây lối chơi của M.U chẳng khác nào mấy miếng võ “mèo cào”.

Tấn công bế tắc, phòng thủ lỏng lẻo và chủ yếu dựa vào sự “giúp sức” của đối thủ để giành chiến thắng là tất cả những gì Quỷ đỏ thể hiện từ đầu mùa. Người phải chịu trách nhiệm cho sự yếu kém này của M.U tất nhiên là HLV van Gaal. Nhà cầm quân người Hà Lan bất chấp tất cả ép M.U chơi theo sơ đồ 3-5-2 dù không có được những hậu vệ đủ tốt. Thất bại trong việc áp dụng sơ đồ 3-5-2, cựu HLV Bayern đã chấp nhận thay đổi nhưng dù xoay đủ kiểu từ 4-4-2 đến 4-2-3-1 hay 4-2-2-1, Quỷ đỏ vẫn chơi bế tắc.

Tất nhiên, M.U khó có được sự khởi sắc khi thiếu một thủ lĩnh thực sự ở tuyến giữa kiểu Paul Scholes. Fellaini, Herrera, Carrick, Blind… đều chỉ là những công nhân không hơn không kém. Sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, rất nhiều chuyên gia cho rằng HLV van Gaal đã sai lầm khi bỏ tới 60 triệu euro để mua Di Maria thay vì theo đuổi một tiền vệ trung tâm đủ sức gánh tuyến giữa. Tuy vậy, đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn bảo thủ và cho rằng đội hình M.U đủ mạnh.

Sự bảo thủ của HLV van Gaal còn thể hiện trong việc kéo Di Maria rời quá xa khung thành, để Fellaini chơi như một hộ công hay kiên quyết gạt bỏ những cầu thủ có năng lực như: Mata, Rafael, Januzaj… Chính bởi vậy, sẽ không quá ngạc nhiên nếu M.U tiếp tục thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt từ giờ cho tới cuối mùa.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.