Xem - ăn - chơi

Hồ Hoài Anh "cấm vận" bolero, sao thí sinh hát "Thành phố buồn"?

20/02/2017, 11:42
image

Tuy nhiên, ca khúc "Thành phố buồn" trong Giọng hát Việt đã được phối theo màu sắc khác.

GHV2trananhduc-1_2

Hồ Hoài Anh "cấm vận" bolero, thí sinh hát "Thành phố buồn" trong Giọng hát Việt được phối gheo màu sắc khác. (Ảnh Cát tiên sa)

Tối 19/2, tập 2 vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt 2017 lên sóng đã gây ra nhiều tranh cãi trong việc chương trình, thí sinh Trần Anh Đức hát ca khúc "Thành phố buồn". Trước đó, trong buổi họp báo, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt tuyên bố: không nhận thí sinh hát bolero.

Cụ thể, sau khi thí sinh Anh Đức (18 tuổi) trình bày ca khúc "Thành phố buồn" của nhạc sĩ Lam Phương, nhiều khán giả đã cho rằng chương trình "treo đầu dê, bán thịt chó", vì "Thành phố buồn" vốn được xem là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của dòng nhạc bolero. Ca khúc này cũng từng được nhiều giọng ca nổi tiếng của nhạc bolero thể hiện như Chế Linh, Trường Vũ,...

“Lúc đầu đã tuyên bố từ chối thí sinh bolero, sao giờ lại cho hát Thành phố buồn mà còn phá hỏng cái hồn của của bài hát? Nếu Ban tổ chức thích mới lạ thì nên sáng tác bài mới mà khoe giọng, đừng đem bolero ra pha chế. Thử hỏi nếu tôi đem nhạc trẻ ra pha cải lương và bolero, liệu có ai nghe được không?", facebook-er Kim Phụng viết trên trang fanpage của chương trình.

Tuy nhiên, theo nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, thực tế bài hát "Thành phố buồn" là nhạc trữ tình, được nhạc sĩ Lam Phương viết theo điệu slow rock chứ không phải bolero. Nhiều người đã nhầm tưởng đây là bài hát bolero. 

Còn nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình cho biết, thí sinh Anh Đức đã thể hiện bài hát này trên bản phối được hoà âm lại theo phong cách pop balad nhưng lại pha chút rock balad ở phần cuối. 

"Xét về tiết tấu bản gốc, đây chắc chắn không phải là một bài bolero, vì nguyên bản của bài này nhịp 6/8. Ở bản hoà âm mới này, Thành phố buồn đã được chuyển thành nhịp 4/4, nên nghe bài hát có phần trẻ trung hơn so với bản gốc", nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Thí sinh Anh Đức thể hiện ca khúc Thành phố buồn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.