Hồ sơ tài liệu

"Hổ lớn" Lệnh Kế Hoạch lĩnh án tù chung thân

05/07/2016, 05:39

"Hổ lớn" của Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch, nguyên trợ lý cấp cao của Hồ Cẩm Đào bị kết án tù chung thân.

Sau-qua-trinh-can-tro-dieu-tra-ong-lenh-ke-hoach-k

Nguyên Chánh văn phòng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lệnh Kế Hoạch bị tuyên án chung thân.

Theo Reuters, ngày 4/7, Tòa án Trung Quốc đã tuyên phạt ông Lệnh Kế Hoạch, nguyên trợ lý cấp cao của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào án chung thân.

Ông Lệnh Kế Hoạch bị bắt vì nhận hối lộ và lạm quyền trong thời gian đương chức. Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố điều tra về Lệnh Kế Hoạch hồi tháng 12/2014.

Ông Lệnh bị giáng chức xuống Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Trung ương hồi tháng 9/2012 và một tháng sau đó, con trai ông này thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe thể thao sang trọng.

Tân Hoa Xã dẫn bản án của Tòa án Nhân dân Trung cấp thứ nhất tại thành phố Thiên Tân, phía Bắc Trung Quốc sau các phiên xét xử kín cho biết hôm 7/6: “Lệnh Kế Hoạch đã nhận một số lượng lớn tiền hối lộ. Ông này còn nắm giữ nhiều bí mật nhà nước, phạm các tội nghiêm trọng. Ông lạm dụng quyền lực và gây ra tác động khủng khiếp đối với xã hội”.

Ông Lệnh nhận tội và không kháng cáo, Tân Hoa Xã nói thêm.

Hiện, chưa rõ ai là luật sư của ông Lệnh Kế Hoạch. Song vụ án Lệnh Kế Hoạch được sự chú ý của dư luận trong nước và quốc tế, bởi ông từng là phụ tá thân cận của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, từng giữ các chức vụ quan trọng như: Phó chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc và Chánh văn phòng Trung ương Đảng dưới thời cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.