Điều tra

"Hổ mẹ" dùng gối đè chết con gái 6 tuổi

02/03/2015, 13:37

Phượng khai nhận, do buồn chuyện cá nhân, từ năm 2011, Phượng đã có ý định giết chết con gái rồi tự tử.

images1135167_dfjgdjdg
Đỗ Thị Kim Phượng khai báo hành vi phạm tội của mình tại cơ quan công an 

Lời của người mẹ hại con

Theo tin tức trên báo Bà Rịa Vũng Tàu, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đỗ Thị Kim Phượng (SN 1981, HKTT tại xã Quới Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre; tạm trú tại nhà trọ số 1/20 Ngô Đức Kế, phường 7, TP. Vũng Tàu) về hành vi giết người.

Nạn nhân của Phượng chính là con gái ruột mới 6 tuổi tên là Đỗ Ngọc Uyển N. (SN 2009). Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, lúc 3h ngày 22/2, tại nhà trọ trên, trong khi con gái đang ngủ, Phượng dùng gối đè lên mặt cháu N. cho đến chết. Thấy con gái đã chết, Phượng dùng khăn tắm treo cổ tự tử nhưng bị rơi xuống đất, bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, Phượng tiếp tục tự tử bằng cách dùng dao Thái Lan cắt vào cổ tay. Đến 10h sáng cùng ngày, anh Thạch Ra Đô (trú tại tỉnh Vĩnh Long) phát hiện Phượng nằm bất tỉnh trong phòng trọ nên đã đưa vào Bệnh viện Lê Lợi, TP Vũng Tàu cấp cứu và trình báo vụ việc đến cơ quan Công an.

Sau khi đã được cấp cứu, Phượng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi giết chết con gái mình.

Tại cơ quan điều tra, Phượng khai nhận, do buồn chuyện cá nhân, từ năm 2011, Phượng đã có ý định giết chết con gái rồi tự tử. Theo Phượng, đó là những bế tắc không có lối thoát trong tình yêu, tình cảm vợ chồng, lại thêm không được người thân, bạn bè chia sẻ, cảm thông.

Trong bức thư tuyệt mệnh để lại trước khi tự tử bất thành, ngoài việc xin lỗi cha mẹ, người thân và dặn dò em trai đóng tiếp những phần hụi còn lại, Phượng cũng tự bạch: “Hổ mẹ không bao giờ giết chết hổ con, nhưng hổ mẹ phải làm vậy để giải thoát cho một số phận đầy bi thương và trắc ẩn…”.

Xuất phát từ mối tình với người chồng hờ

Năm 2000, sau 2 năm liên tiếp thi trượt đại học, mặc cảm với bạn bè, Phượng đã tìm đến cái chết nhưng bất thành. Sau khi bình phục sức khỏe, Phượng từ quê Bến Tre lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê ở các nhà hàng, quán cà phê rồi học một lớp kế toán cấp tốc để bán hàng cho một siêu thị.

Năm 2006, trong lúc một mình mưu sinh tại “đất khách, quê người”, Phượng gặp và đem lòng yêu thương anh P.N. (quê Hà Nội). Mặc dù bị gia đình phản đối nhưng Phượng và anh N. vẫn thuê phòng trọ và sống chung với nhau như vợ chồng tại TP. Hồ Chí Minh. Năm 2009, sau khi Phượng hạ sinh cô con gái kháu khỉnh thì cũng là lúc người chồng hờ này bỏ đi.

Phượng phải lấy họ của mình đặt họ cho con gái. Đây cũng là thời điểm khó khăn nhất đối với Phượng không chỉ về những lo toan trong cuộc sống của một người mẹ đơn thân mà còn phải trải qua bao dị nghị, dèm pha của người đời, vì … “không chồng mà có con”.

Sau đó, Phượng đưa con về quê chăm sóc. Một năm sau đó, Phượng mang con gái đến TP. Vũng Tàu, thuê phòng trọ và làm nhân viên cho một quán nhậu để nuôi con. Trước Tết Ất Mùi 2015, Phượng mang con về quê ăn tết nhưng bị người thân trong gia đình nói ra, nói vào nên cả hai mẹ con lại khăn gói lên TP. Vũng Tàu và dẫn đến hành động dại dột.

Theo Đời sống & Pháp luật, người dân sống trong khu nhà trọ rất ngỡ ngàng trước hành động của Phượng. Trước nay, họ thấy Phượng là người hiền lành, sống tốt với bà con khu phố. Tuy cũng chỉ đi thuê trọ nhưng ai ai cũng thương mẹ con Phượng. Ngày tết, biết hai mẹ con Phượng không về quê, hàng xóm, láng giềng ghé vào cho bánh tét, rồi mời ăn tết cùng cho vui. Không ai ngờ đằng sau nỗi buồn không về quê ăn tết của Phượng là cả một câu chuyện buồn dai dẳng, mà bấy lâu nay Phượng giữ kín trong lòng. 

Sau án mạng đau lòng, gia đình Phượng ở Bến Tre đã biết chuyện và tới đưa thi thể cháu bé về quê mai táng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.