Thể thao

Hồ Ngọc Hà có đáng bị fan "quay lưng"?

16/09/2014, 19:43

Trên trang của MTV Việt Nam, các fan đồng loạt bày tỏ niềm thất vọng khi Hồ Ngọc Hà được lựa chọn. Thậm chí, nhiều fan nhất quyết sẽ không bình chọn cho Hà Hồ trong cuộc đua quốc tế.

Trên trang của MTV Việt Nam, các fan đồng loạt bày tỏ niềm thất vọng khi Hồ Ngọc Hà được lựa chọn. Thậm chí, nhiều fan nhất quyết sẽ không bình chọn cho Hà Hồ trong cuộc đua quốc tế.

 Hồ Ngọc Hà là đại diện của Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014 ở hạng mục Best Worldwide Act (Ca sĩ quốc tế được yêu thích nhất)
Hồ Ngọc Hà là đại diện của Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014 ở hạng mục ca sĩ quốc tế được yêu thích nhất

Đêm qua (15/9), trang web chính thức của MTV Việt Nam đã công bố thông tin ca sĩ Hồ Ngọc Hà là đại diện của Việt Nam tranh giải MTV EMA 2014 ở hạng mục Best Worldwide Act (Ca sĩ quốc tế được yêu thích nhất), vượt qua 2 gương mặt trẻ có lượng fan khủng, nhiệt tình bình chọn là Đông Nhi và Sơn Tùng M-TP.

Tuy nhiên, chính kết quả lại lại gây ra sự phản ứng dữ dội trên khắp các diễn đàn. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các fan nghi ngờ có sự dàn xếp kết quả.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức MTV Vietnam, cuộc bình chọn diễn ra từ ngày 9 - 15/9. Kết quả người chiến thắng tiếp tục tranh giải ở vòng khu vực sẽ được công bố vào đêm 15/9.

Tuy nhiên, khi thời hạn cuộc đua này vẫn chưa kết thúc, vào ngày 9/9, trang MTV Thái Lan đã đăng tải danh sách 6 đại diện Đông Nam Á tranh giải, trong đó hình ảnh của Hồ Ngọc Hà là nghệ sĩ đại diện cho Việt Nam.  

Hình ảnh Hà Hồ là ca sĩ đại diện cho Việt Nam được trang MTV Thái Lan công bố
Hình ảnh Hà Hồ là ca sĩ đại diện cho Việt Nam được trang MTV Thái Lan công bố

BTC của chương trình lý giải rằng do phía MTV Thái Lan chưa cập nhật kịp thông tin nên đã có bài đăng sai lệch, phía đại diện đưa thông tin này cũng đã xóa bài đăng ấy (?!). Tuy nhiên, điều này khiến cho nhiều khán giả bức xúc, cho rằng MTV Việt Nam đã dàn xếp kết quả từ trước và cuộc bình chọn này chỉ mang tính thủ tục, kéo fan vào sân chơi vô nghĩa. 

Hơn nữa, vào ngày 14/9 lượt bình chọn của Hồ Ngọc Hà bỗng nhiên tăng vọt. Theo số lượng bình chọn mà MTV Vietnam công khai trên trang web của mình, trong những ngày đầu, hai giọng ca trẻ sở hữu lượng fan khủng là Sơn Tùng M-TP và Đông Nhi nhanh chóng có só lượng bình chọn vượt trội. Nhưng những ngày cuối Hà Hồ đã có cuộc bứt phá ngoạn mục và vươn lên dẫn đầu. Một bức hình do fan chụp lại cho thấy, lượng vote của Hồ Ngọc Hà đã tăng tới hơn 5.000 vote chỉ trong 2 phút. Điều này khiến MTV Việt Nam bị nghi ngờ đã lừa dối khán giả, can thiệp kỹ thuật, ưu ái cho Hồ Ngọc Hà.

Lượng bình chọn của Hồ Ngọc Hà tăng đột biến khiến fan nghi ngờ nữ ca sĩ được MTV Việt Nam ưu ái?
Lượng bình chọn của Hồ Ngọc Hà tăng đột biến khiến fan nghi ngờ nữ ca sĩ được MTV Việt Nam ưu ái?

Trên facebook của MTV Việt Nam, các fan đồng loạt bày tỏ niềm thất vọng khi Hồ Ngọc Hà được lựa chọn: "Chỉ có thể nói là quá thất vọng"; "Tẩy chay MTV Việt Nam". Thậm chí, nhiều fan nhất quyết sẽ không bình chọn cho đại diện của Việt Nam trong cuộc đua quốc tế. Sự bực tức này hoàn toàn có cơ sở bởi chẳng ai muốn mất thời gian để bầu chọn cho một kết quả đã có sẵn.

Xét về kinh nghiệm, âm nhạc và khả năng ứng xử khi ra trường quốc tế thì Hồ Ngọc Hà là một đại diện an toàn cho Việt Nam bởi nữ ca sĩ đã từng  là gương mặt đại diện của Việt Nam trên trường quốc tế trong: Asian Song Festival, Asia Music Star... cô cũng là một trong những gương mặt nghệ sĩ Việt chịu khó tìm tòi và sáng tạo và mạnh dạn đầu tư các dự án âm nhạc gây được tiếng vang trong nước và quốc tế.

Với những ưu thế đó và lượng fan đông đảo, Hà Hồ xứng đáng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ trong nước nếu không có những hiểu lầm đáng tiếc do BTC tạo ra.

những lùm xùm không cần thiết trong cuộc bình chọn vừa qua đã vô tình khiến Hồ Ngọc Hà gặp trở ngại trong cuộc đua sắp tới
Những lùm xùm không cần thiết trong cuộc bình chọn vừa qua đã vô tình khiến Hồ Ngọc Hà gặp trở ngại trong cuộc đua sắp tới

Hồ Ngọc Hà sẽ trải qua 3 chặng đường trước khi đến được thảm đỏ của sân khấu EMA 2014 tại Glasgow - Scotland. Đó là vòng đấu khu vực với các đối thủ đến từ các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan, Singapore, Philippines… Qua được vòng này, cô còn tham gia cuộc đua ở cấp châu lục với những đối thủ mạnh đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản trước khi được tranh giải ở cấp thế giới

Tuy nhiên, những lùm xùm không cần thiết trong cuộc bình chọn vừa qua đã vô tình khiến Hồ Ngọc Hà gặp trở ngại trong cuộc đua sắp tới. 

Mai Anh (Tổng hợp)

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.