Xã hội

Hồ nước ở Bà Rịa-Vũng Tàu bất ngờ đổi thành màu hồng tím

29/03/2017, 15:08

Theo người dân, việc hồ nước chuyển sang màu hồng tím là do các doanh nghiệp gần đó xả thải xuống hồ.

ho-nuoc-chuyen-thanh-mau-hong-tim-1490701379

Hồ nước biến thành màu hồng tím (Ảnh: Người đưa tin)

Ngày 28/3, Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đi khảo sát hồ điều tiết xả lũ tại khu vực cống số 6, xã Tân Hải, huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) - nơi được cho đang ô nhiễm nghiêm trọng, bốc mùi hôi thối, nước chuyển màu tím.

Thông tin trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay, trước đó, người dân gần khu vực cống số 6 phản ánh, thời gian gần đây, nước tại một hồ rộng hàng ngàn m2 phía sau các nhà máy chế biến hải sản chuyển sang màu hồng tím đậm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Được biết, hiện người dân đang rất lo lắng vì nếu không có giải pháp kịp thời rất có thể nước trong hồ sẽ chảy ra các rạch xung quanh qua cống số 6 hoặc rò rỉ theo bờ đê, sau đó đổ thẳng ra sông Chà Vá - nơi có hàng trăm lồng bè nuôi cá.

Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên điều hành cống số 6 cho biết, nước trong hồ chứa có khi chuyển thành màu hồng, nặng hơn thì màu tím, vào mùa mưa nước chuyển qua màu đen.

Giải thích về việc cống số 6 đóng, nhưng nước thải trong hồ vẫn tràn ra sông, nhân viên này cho rằng, do hệ thống đê và cống bị rò rỉ nên nước thoát ra ngoài, theo Tiền Phong.

Thực địa khu vực hồ nước, ông Trần Đình Khoa, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng các doanh nghiệp chế biến thủy hải sản không đảm bảo được vấn đề xả thải.

Ông Khoa cho biết: "UBND tỉnh đã có đề án phối hợp với Viện môi trường để xử lý khu vực này. Trong đó, sẽ vét toàn bộ trầm tích đem đi xử lý, kiểm soát đóng cống số 6 theo thủy triều để đảm bảo đời sống cho người dân xung quanh đây".

Đồng thời, ông Khoa cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ đề xuất UBND tỉnh đóng cửa các nhà máy gây ô nhiễm tại khu vực này”.

Trước đó, vào năm 2015, cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã tiến hành thanh kiểm tra và sau đó buộc một số nhà máy dừng hoạt động, một số khác thì chỉ được cho phép hoạt động với 10% công suất sau khi các nhà máy này xả thải trực tiếp ra sông Chà Vá khiến cá nuôi của người dân chết hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.