Du lịch

Hồ nước tuyệt đẹp, được cho là chứa hàng tấn vàng nhưng chẳng ai dám khai thác

10/07/2020, 01:00

Không chỉ là hồ nước "giàu" có nhất thế giới, cảnh sắc nơi này cũng là điều khiến du khách muốn tới chiêm ngưỡng.

Vào mùa hè này, nhiều du khách thích đến những địa điểm sông nước để thưởng thức cảnh đẹp, đặc biệt các ao hồ tự nhiên thường có sức hút hơn hẳn.

Ở miền đông Siberia của nước Nga có một hồ nổi tiếng tên là Baikal. Đây là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 22-23% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên toàn thế giới.

img

Có tới 336 con sông lớn nhỏ cùng đổ vào hồ Baikal nên hồ nước ngọt này rất giàu nguồn thủy sản và tài nguyên khoáng sản phong phú. Tài nguyên thủy sản hằng năm ở đây nhiều hơn các hồ nước ngọt khác ở Trung Quốc cộng lại.

img

Bên cạnh đó, người ta còn nói rằng, bên dưới hồ Baikal có hàng tấn vàng nhưng không ai dám lặn xuống khai thác, thậm chí người ta cũng chẳng dám đến đây câu cá.

img

Tương truyền dưới triều đại Sa hoàng, vì chiến tranh liên miên nên nhiều người buộc phải trốn chạy. Họ mang theo rất nhiều vàng bạc, đá quý và khi chạy đến hồ Baikal vào mùa đông, mặt hồ lúc này đóng băng nên họ chủ quan đi qua.

Lúc này, đột nhiên băng bị vỡ, rất nhiều người và đồ đạc rơi xuống hồ. Đó là một trong những lý do khiến hồ nước này đáng sợ và không ai dám đến đây câu cá cũng như tìm kho báu.

img

img

Hồ Baikal nằm trong vùng có khí hậu lạnh, vào mùa đông nhiệt độ có thể xuống -38 độ C. Tháng 1 hằng năm, hồ nước này sẽ đóng băng và kéo dài suốt 4 tháng sau đó mới tan băng dần.

Không chỉ là hồ nước "giàu" nhất thế giới, hồ Baikal còn mang một vẻ đẹp rất ma mị vào mùa đông nên được nhiều người tìm đến để chiêm ngưỡng. Ngoài ra, hồ nước này còn chứa một mỏ dầu khí rất lớn nhưng không được khai thác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.