Trong nước

Hồ Quang Hiếu "dị ứng" với chiêu trò

05/09/2014, 13:24

Không đi hát trong các chương trình truyền hình, không họp báo phát hành album, không scandal, phát ngôn sốc...nhưng cái tên Hồ Quang Hiếu luôn làm mưa, làm gió trên cộng đồng mạng...

img


Không thích hàng hiệu, đi bar, cờ bạc…


Với thành công của "Con bướm xuân" nghe nói Hồ Quang Hiếu đã kiếm tiền tỷ?


Tôi thu âm ca khúc này chỉ mất 5 phút và chỉ  định làm chơi để hát khi đi diễn dịp Tết. Do đó, tôi không nghĩ Con bướm xuân lại có thể nổi tiếng và được nhiều người biết đến như vậy.
 

"Tôi đi diễn suốt ngày, đi diễn xong lại vào phòng thu chuẩn bị ca khúc mới. Thời gian trống ngoài công việc cũng chỉ xem phim, đọc sách, rảnh hơn nữa thì đi du lịch”.

 

 Hồ Quang Hiếu

Mặc dù bài hát này làm tôi đắt show hơn, cuộc sống ổn định nhưng tôi vẫn là tôi. Tôi vẫn cố gắng ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất gửi đến quý vị khán giả. Sắp tới, tôi cũng muốn làm mới lại nhiều ca khúc nhạc xưa để có thể mở rộng đối tượng khán giả của mình.

Hỏi thật, mấy năm đi hát, số tiền kiếm được anh đầu tư vào việc gì?


Tiền kiếm được Hiếu đầu tư vào âm nhạc như mua ca khúc, hòa âm phối khí, quay MV... và Hiếu cũng dành phần tiền còn lại để mua nhà, lo cho gia đình của mình.

Việc tiêu tiền cho chuyện hàng hiệu, đi bar, pub, cờ bạc với Hồ Quang Hiếu thế nào?


Hiếu không thích những thứ đó. Hiếu chỉ thích đi du lịch khám phá nhiều vùng miền, mong muốn hiểu và học hỏi được nền văn hóa của các dân tộc khác nhau. Ngoài ra, khi đi du lịch, mình có nhiều thời gian chiêm nghiệm về bản thân hơn là đến những nơi ồn ào, xô bồ.

Trong thời gian hoạt động nghệ thuật, anh có hay bị đồng tiền chi phối?


Tất nhiên là không! Vì đối với Hiếu được theo đuổi niềm đam mê âm nhạc và được khán giả đón nhận mới là niềm hạnh phúc thật sự và quý hơn cả tiền tài.


Ở đâu mời cũng hát


Hồ Quang Hiếu là một trong số những ca sỹ được yêu mến bởi giọng hát và hầu như không có scandal. Đây là hình ảnh được định hướng trước hay vì chưa đúng thời điểm để anh sử dụng chiêu trò?


Đó là con đường Hiếu chọn vì Hiếu muốn mình là một nghệ sĩ được khán giả công nhận không bởi chỉ tài năng mà còn bởi nhân cách. Chiêu trò cũng chỉ làm khán giả tò mò chứ không duy trì được tình cảm chân thành của họ dành cho mình. Hơn nữa vì là ca sĩ nên điều quan trọng nhất với Hiếu là làm sao truyền tải những cảm xúc của bài hát để chạm vào trái tim của khán giả chứ không phải chọn cách nổi tiếng với những chiêu trò.

Khi đã trở thành người nổi tiếng, tính cách của anh có thay đổi?


Hiếu chưa bao giờ nghĩ mình là người nổi tiếng mà chỉ nghĩ mình là một người được nhiều người biết đến. Vì thế, không có lý do gì Hiếu phải thay đổi tính cách của mình. Hiếu thích mình trước đây như thế nào thì bây giờ vẫn vậy.

Nghe nói anh không nhiều bạn bè trong showbiz. Phải chăng đó là cách để anh giữ chữ an cho bản thân?


Không phải như vậy. Do công việc bận rộn nên không có thời gian tiếp xúc nhiều bạn bè trong giới vì họ cũng bận rộn như mình mà. 

Anh ghét nhất điều gì ở showbiz?


Hiếu chẳng ghét điều gì ở showbiz. Hiếu xác định đã dấn thân vào công việc này thì phải tập cho mình cách thích nghi với nó. Tất nhiên, mọi thứ đều có mặt tốt và mặt xấu nhưng mình phải tập cách chấp nhận và cố gắng vượt qua vì đó là niềm đam mê mình đã lựa chọn.

Nhiều ca sĩ không dám nhận show tỉnh lẻ hay sân khấu “chuồng gà” vì sợ mất giá hay yếu tố fan cuồng, còn anh?


Hiếu không nghĩ như vậy, vì ở đâu cũng sẽ có khán giả yêu mến và ủng hộ mình. Hiếu không bận tâm người khác nghĩ gì vì những danh xưng, hào nhoáng mà họ tự phong không quan trọng bằng tình cảm khán giả dành cho mình. Vì thế, chỉ cần Hiếu nhận được lời mời và không bận thì Hiếu sẽ hát vì đó là khán giả của Hiếu và Hiếu muốn đền đáp tình cảm của họ dành cho mình. 

Với trường hợp bị fan nữ ôm hôn, anh xử lý thế nào?


Hiếu sẽ mỉm cười và cảm ơn fan nữ đó vì đã dành nhiều tình cảm cho mình. Họ có yêu thương mình họ mới làm như vậy.

Cảm ơn anh!

Phạm Lý (Thực hiện)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.