Thể thao

Hồ Quỳnh Hương đoạt giải "Nghệ sĩ VN xuất sắc nhất" của MAMA 2014

03/12/2014, 23:18

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc Mnet Asian Music Awards 2014 (MAMA 2014).

Hồ Quỳnh Hương
Hồ Quỳnh Hương đã được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất 

Không có mặt tại sự kiện này, Hồ Quỳnh Hương đã gửi băng ghi hình đến lễ trao giải. Cô rất vui và xúc động khi nhận được giải thưởng mang tầm cỡ châu lục này. Cô hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn để cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam và châu Á.

Ngày càng nhiều nghệ sĩ Việt Nam liên tiếp nhận giải tại các sự kiện âm nhạc nước ngoài, giúp Vpop ngày càng tiến gần hơn với bạn bè quốc tế.  Người chiến thắng của Việt Nam 2 năm trước đây lần lượt là Mỹ Tâm (2012) và Thu Minh (2013).

MAMA (tên đầy đủ Mnet Asian Music Awards) vốn là một giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc được tổ chức thường niên từ năm 1999. Với sự lan tỏa của làn sóng Hàn, MAMA đôi khi còn được mệnh danh là Grammy của Đông Á và là một trong những giải thưởng được người hâm mộ khắp châu Á chờ đợi.

Sau 1 thập kỷ tồn tại, đơn vị tổ chức MAMA đã quyết định thay đổi theo xu hướng quốc tế hóa với tham vọng mở rộng ra khắp lãnh thổ châu Á. Bắt đầu từ năm 2010, lễ trao giải này được tổ chức ở nước ngoài với sự tham gia của nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực. Năm nay, MAMA tiếp tục diễn ra ở Hong Kong. Vốn là một vùng đất có đa dạng về văn hóa và sắc tộc, Hong Kong rất thích hợp với xu hướng đa dạng hóa của MAMA.

P.L

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.