Xã hội

Hồ sơ 3 cây khủng như “quái thú” ở Huế ra sao?

05/04/2018, 17:09

Theo Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế, nguồn gốc 3 cây khủng như "quái thú" rõ ràng nhưng đang phối hợp xác minh...

Vu- cay- khung- nhu- quai- thu- o- Hue- Ho- so- la

Theo Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế, theo hồ sơ, 3 cây khủng như "quái thú" đầy đủ, lại lịch rõ ràng và đang phối hợp với Kiểm lâm Đắk Lắk xác minh tại địa phương các hộ dân khai thác

Liên quan đến vụ 3 cây khủng như “quái thú” đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế, đến chiều nay (5/4), Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế chỉ mới tiết lộ một số thông tin bước đầu.

Ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế) cho biết, qua kiểm tra hồ sơ của 3 cây khủng như “quái thú”, chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (trú tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã đến cơ quan Kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây.

Hồ sơ cho thấy, các cây trên có nguồn gốc rỗ ràng, cây phân tán trên đất nông nghiệp của hộ gia đình, được xác nhận đúng trình tự và đúng thẩm quyền.

Vu- cay- khung- nhu- quai- thu- o- Hue- Ho- so- la

Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế mới tiết lộ một số thông tin ban đầu và PV cũng chưa thể tiếp cận 3 bộ hồ sơ gốc của 3 cây khủng như "quái thú"

Ông Kiệm cũng cho biết, qua kiểm tra thực tế và đối chiếu với hồ sơ, cả 3 cây khủng như “quái thú” đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế đều là cây… đa sộp, hồ sơ đầy đủ.

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ gốc của 3 cây khủng như “quái thú” trên thì chưa nhận được sự đồng ý. Phía Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế cho biết, đang phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk để xác minh tại địa phương, nơi có các hộ dân khai thác các cây đa sộp khủng trên.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng có các phương tiện chở các cây cỡ lớn theo hướng từ Nam ra Bắc qua địa bàn Thừa Thiên- Huế, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kiểm tra, xác minh về hồ sơ lâm sản của 3 cây này.

Ngày 1/4, Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế đã chỉ đạo Đội Kiểm lâm cơ động Phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) số 2 tổ chức kiểm tra trên tuyến đường tránh Huế và phát hiện tại khu đất trống thuộc tổ 8 (phường Phú Bài, TX Hương Thủy) có 3 cây đã để lại ở đó.

Tại thời điểm kiểm tra không có chủ xe và chủ lâm sản, sau đó Đội Kiểm lâm cơ động PCCCR số 2 đã phối hợp với UBND phường Phú Bài lập biên bản sự việc và tổ chức canh giữ để gặp chủ cây nhằm kiểm tra, xác minh hồ sơ, nguồn gốc lâm sản. Đến 9h ngày 4/4, chủ lâm sản là ông Kiều Văn Chương (trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) đến cơ quan Kiểm lâm làm việc và xuất trình 3 bộ hồ sơ của 3 cây nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.