Xã hội

Hồ sơ, điều kiện, địa điểm sơ tuyển các trường công an năm 2016

24/02/2016, 13:55

Bộ Công an vừa công bố quy định về hồ sơ, điều kiện, địa điểm sơ tuyển các trường công an năm 2016.

CAND2
Có nhiều điểm mới trong quy định về hồ sơ, điều kiện, địa điểm sơ tuyển đối với các thí sinh dự tuyển vào các trường CAND năm 2016. (Ảnh: CAND)

Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã công bố những điểm mới nhất về công tác tuyển sinh vào các trường công an năm 2016. Trong đó quy định rõ về hồ sơ, điều kiện, địa điểm sơ tuyển, tỷ lệ thí sinh.

Hồ sơ sơ tuyển trường CAND 2016

Năm 2016, quy định sơ tuyển, xét tuyển vào các trường Công an nhân dân (CAND) có nhiều điểm mới. Xem chi tiết tại đây.

Ngoài ra, về công tác sơ tuyển, thí sinh đến trực tiếp điểm sơ tuyển và mang theo các giấy tờ gồm hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh, CMND bản chính hoặc công chứng.

Đối với công dân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự thì cần mang thêm quyết định xuất ngũ. Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh trực tiếp chịu trách nhiệm phát hành và hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ sơ tuyển, đăng ký dự tuyển.

Nơi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trường công an nhân dân

Theo quy định, hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các trường Công an nhân dân theo mẫu thống nhất của Bộ Công an. Thí sinh nộp hồ sơ về Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh để chuyển về Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (không qua Sở GD&ĐT).

Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm nộp hồ sơ ĐKXT cho các trường đại học CAND theo đường nội bộ và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương số lượng thí sinh ĐKXT vào các trường đại học CAND.

Thời gian nộp hồ sơ là sau khi hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Thí sinh dự tuyển cần có giấy chứng nhận kết quả thi (bản photocopy) do đơn vị chủ trì tổ chức thi cấp và phiếu thống kê kết quả điểm thi (theo mẫu của Bộ Công an).

Điều kiện, tiêu chuẩn xét tuyển các trường CAND:

Người dự tuyển đang học THPT dự thi tốt nghiệp THPT năm 2016 đăng ký theo hướng dẫn của trường THPT nơi đang học.

Các đối tượng dự tuyển tự do ngoài tốt nghiệp THPT, người đã tốt nghiệp THPT (gồm: học sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước; công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND; công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân) đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Thí sinh dự tuyển là cán bộ CAND, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đăng ký dự thi theo hướng dẫn của cơ quan, đơn vị nơi thực hiện nghĩa vụ.

Trường hợp các học sinh phổ thông (bao gồm những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm trước), công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân đăng ký sơ tuyển tại Công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Các thí sinh dự tuyển là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đăng ký sơ tuyển theo hướng dẫn cụ thể của đơn vị.

Đối với khối cảnh sát PCCC các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương lên kế hoạch tổ chức sơ tuyển cho chiến sĩ của đơn vị mình và người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh, thành phố có nguyện vọng ĐKXT vào Trường Đại học PCCC. Công an các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm sơ tuyển các thí sinh từ địa phương khác, người có nguyện vọng ĐKXT Trường Đại học PCCC theo quy định.

Đơn vị sơ tuyển trực tiếp chụp ảnh các thí sinh có nguyện vọng ĐKXT vào các trường CAND để phục vụ công tác sơ tuyển, quản lý người dự tuyển khi dự thi kỳ thi THPT Quốc gia.

Độ tuổi thí sinh xét tuyển trường Công an nhân dân:

Thí sinh dự tuyển là cán bộ, chiến sỹ Công an trong biên chế quy định không quá 30 tuổi (tính đến năm dự thi).

Đối tượng là học sinh THPT quy định không quá 20 tuổi, học sinh người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

Trường hợp các công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND thì yêu cầu có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng dự thi), không quy định độ tuổi.

Riêng đối với các thí sinh dự tuyển là công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi.

Ngoài ra, Bộ Công an cũng quy định một số điều kiện về trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.