Thời sự Quốc tế

Hồ sơ khai thuế của ông Trump bị người của Bộ Tài chính Mỹ can thiệp

05/10/2019, 08:26

Các tổng thống tiền nhiệm đều công khai hồ sơ khai thuế của họ, còn Tổng thống Trump lại từ chối.

img
Ông Donald Trump - ảnh Patch.

Báo Washington Post đưa tin, một quan chức thuộc cơ quan thuế của Mỹ đã đệ đơn khiếu nại tố giác một ứng viên chuẩn bị được bổ nhiệm tại Bộ Tài chính đã tìm cách can thiệp không thích hợp vào việc kiểm toán hồ sơ khai thuế của Tổng thống Donald Trump hoặc Phó Tổng thống Mike Pence.

Tiết lộ trên được đăng trên số báo ra hôm thứ Năm của Washington Post và được cho là dựa trên lời kể của nhiều người biết về đơn khiếu nại trên.

Theo bài viết, quan chức Sở Thuế vụ Mỹ đã đệ trình khiếu nại tố giác trên vào tháng 7. Đơn khiếu nại đã được gửi đến các chủ tịch ủy ban thuế của lưỡng viện trong Quốc hội và Tổng Thanh tra về Quản lý thuế thuộc Bộ Tài chính.

Các tổng thống trước đều công khai hồ sơ khai thuế của họ, còn Tổng thống Trump lại từ chối và cho biết hiện các hồ sơ này đang được Sở Thuế vụ kiểm toán.

Dự kiến đảng Dân chủ sẽ chỉ trích Tổng thống Trump về cáo buộc trên.

Hồi tháng 8, một thành viên cộng đồng tình báo đã đệ đơn khiếu nại tố giác ông Trump yêu cầu Tổng thống Ukraine điều tra con trai cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, người vốn là lãnh đạo tại một công ty Ukraine và vụ việc này vẫn đang khiến dư luận quan tâm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.