Hồ sơ tài liệu

Hồ sơ Panama: Thủ tướng Anh bị gọi là "kẻ ma mãnh"

12/04/2016, 11:32

Đảng viên lão thành thuộc Công đảng Anh không ngần ngại gọi Thủ tướng Cameron là “kẻ ma mãnh”.

CapturePNG

Thành viên Công đảng Anh Dennis Skinner, 84 tuổi, người chỉ trích dữ dội Thủ tướng Anh David Cameron sau vụ Hồ sơ Panama. (Ảnh: Mirror)

Quan điểm này được đưa ra sau những “lùm xùm” liên quan tới Thủ tướng David Cameron khi Hồ sơ Panama được công bố.

Mirror dẫn lời ông Dennis Skinner, 84 tuổi, thành viên Công đảng Anh: “Tôi không hối tiếc khi gọi anh ta là “Dodgy Dave” (một nhân vật phụ trong “Dấu ấn rồng thiêng” - Dragon Quest VIII) và sẽ tiếp tục gọi như thế”.

Tôi, giống như hầu hết người dân trong nước, xem “thiên đường thuế” là một sự tinh ranh, ma mãnh. Cameron đã “chăm chút” cho bản thân bằng tiền thuế của người dân. Vì vậy, tôi, cũng giống hầu hết người dân Anh nghĩ rằng giờ đây anh ta đã kiếm được “một khoản kha khá” từ việc cho thuê ngôi nhà của gia đình ở Notting Hill, trong khi anh ta vẫn sống ở Downing Street và Chequers. Hãy nhìn lại những gì anh ta đã làm mà xem, chắc chắn anh ta là một kẻ “ma mãnh”.

Capture1PNG

Ông Cameron dường như chẳng mấy bận tâm tới chỉ trích của thành viên đảng đối lập. (Ảnh: Mirror)

“Cameron là một kẻ ma mãnh. Anh ta là Dodgy Dave... Tôi không hề hối tiếc khi nói như thế”, ông Skinner nhấn mạnh. Chẳng có hành động nào thỏa đáng từ phía Cameron, mặc dù tôi đã nhận được hàng chục lá thư chỉ trích anh ta. Sự thật, tôi thậm chí có thể gọi ông ta là “kẻ ăn cắp”. Song, các thẩm phán sẽ cho công chúng hiểu điểu được vì sao tôi gọi Cameron là “Dodgy Dave”…”, ông Skinner lớn tiếng khẳng định.

Trước đó, Thủ tướng David Cameron đã thừa nhận có cổ phần 30.000 bảng trong công ty Blairmore Holdings do người cha quá cố Ian Cameron thành lập ở nước ngoài. Ông khẳng định đã đóng tất cả các khoản thuế ở Anh nhờ lợi nhuận thu được từ việc bán cổ phần của Blairmore Holdings và công ty này không phải được lập ra để trốn thuế như những gì Hồ sơ Panama hé lộ. Số cổ phần này đã được bán trước khi ông Cameron trở thành Thủ tướng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.