Hồ sơ tài liệu

Hồ sơ Panama: Thủ tướng Anh có thể sẽ phải từ chức

08/04/2016, 14:36

Liên quan đến vụ Hồ sơ Panama, lãnh đạo đảng đối lập đã lên tiếng yêu cầu Thủ tướng Anh cân nhắc từ chức.

1036668255

Thủ tướng Anh David Cameron đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc nhằm vào mình. Ảnh: Sputnik.

Phó Chủ tịch Công đảng Anh, Tom Watson tuyên bố rằng Thủ tướng Anh David Cameron có thể phải từ chức vì bất mãn của nhân dân về vụ rò rỉ Hồ sơ Panama.

Theo thông tin được công bố bởi Sueddeutsche Zeitung của Đức, cha đẻ của Thủ tướng, ông Ian Cameron là chủ của quỹ đầu tư ra nước ngoài Blairmore Holdings ở Bahamas. Ông có tên trong Tài liệu Panama được công bố hôm 3/4. Các tờ báo thu được các tài liệu bị cáo buộc trong một công ty Panama Mossack Fonseca dữ liệu bị rò rỉ.

Hôm 7/4, trong một cuộc phỏng vấn trên ITV News, ông Cameron thừa nhận việc đã bán cổ phần của mình trong quỹ đầu tư nước ngoài Blairmore Holdings của người cha quá cố.

Thủ tướng Anh cho biết ông và vợ ông đã bán cổ phiếu của Blairmore Holdings với giá khoảng 30.000 bảng Anh (hơn 42.000 USD theo tỷ giá hiện hành). Ông nhấn mạnh rằng quỹ của cha mình không phải được thành lập để tránh thuế và ông không có gì để che giấu về vấn đề tài chính của mình.

Hôm nay, 8/4, trả lời Sky News, ông Watson nói Thủ tướng Cameron sẽ phải lên tiếng làm rõ những cáo buộc nhằm vào mình, thậm chí trong trường hợp xấu nhất ông sẽ phải từ chức trước làn sóng chỉ trích đang ngày càng gia tăng.

Phó Chủ tịch Công đảng Anh cho rằng: “Ông Cameron phải hoàn toàn minh bạch. Việc xuất trình và công bố các bản khai thuế của ông sẽ không thể hiện được điều gì vì chúng sẽ không thông tin bất cứ điều gì chúng ta cần biết bây giờ”.

Hồ sơ Panama hé lộ hôm 3/4 được cho là vụ bê bối tài chính lớn nhất trong lịch sử, có liên quan đến hành vi trốn thuế và rửa tiền của nhiều người quyền lực, giàu có nhất thế giới. Hồ sơ bao gồm hơn 11,5 triệu tài liệu thuế có từ cách đây hơn 4 thập kỷ đã được lấy từ hãng luật Mossack Fonseca ở Panama. Hãng này giúp những nhân vật quyền lực trên khắp thế giới xây dựng các công ty vỏ bọc và mở tài khoản ở nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.