Thời sự Quốc tế

Hồ sơ Pandora: Thủ tướng Séc nói gì về việc mua lâu đài đắt tiền ở Pháp?

04/10/2021, 11:07

Ông Babis đã mua một lâu đài trị giá 22 triệu USD gần Cannes, Pháp.

Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis, người sẽ tái đắc cử trong tuần này, hôm Chủ nhật cho rằng những tiết lộ trong Hồ sơ Pandora về ông là một phần của nỗ lực nhằm “tác động đến cuộc bầu cử ở Séc”.

Trên tài khoản Twitter chính thức, Thủ tướng Babis nhấn mạnh rằng cá nhân ông không làm điều gì “bất hợp pháp hay sai trái”.

Các tài liệu được tiết lộ vào Chủ nhật cho thấy, vào năm 2009, ông Babis đã mua một lâu đài trị giá 22 triệu USD gần Cannes, Pháp.

img

Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babis.

Bất động sản này có một rạp chiếu phim và hai hồ bơi, sử dụng các công ty vỏ bọc che giấu danh tính của chủ sở hữu mới, theo báo cáo điều tra của Hiệp hội các nhà báo điều tra quốc tế.trên toàn cầu.

Trong suốt thời gian hoạt động chính trị ở Séc, chính trị gia tỷ phú Babis đã tự coi mình là “kẻ thù theo chủ nghĩa dân túy” của giới thượng lưu châu Âu.

Theo lời ông Jiri Pehe, giám đốc Đại học New York Prague, trong các chương trình trò chuyện trên truyền hình Séc, chính trị gia Babis thường xuyên nhấn mạnh rằng ông và các công ty của mình phải nộp thuế tại Cộng hòa Séc,

Ông Jiri Pehe nói rằng những tiết lộ trong Hồ sơ Pandora vào hôm Chủ nhật vừa qua là “quan trọng”, bởi vì chúng làm suy yếu lập luận quan trọng đó của ông Babis. “Điều này tất nhiên sẽ đưa ông Babis vào một góc nhìn khác”.

Tuy nhiên, ông Babis đã từng vượt qua các cuộc khủng hoảng chính trị khác trong quá khứ, và Tổng thống Séc, người chủ yếu nắm giữ các quyền lực về nghi lễ, vẫn có thể bổ nhiệm ông Babis làm Thủ tướng trong nhiệm kỳ tiếp theo ngay cả khi tỷ lệ bầu ông Babis không chiếm đa số trong quốc hội nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.