Du lịch

Hồ thiên thạch 50.000 năm ở Ấn Độ chuyển màu hồng sau 1 đêm

16/06/2020, 12:00

Từ màu nước xanh ngọc lục bảo chuyển sang hồng chỉ sau một đêm, nguyên nhân thực sự là gì?

img

Hồ thiên thạch Lonar, nằm ở Maharashtra, Ấn Độ có đường kính khoảng 1,2 km và là hồ lớn nhất được hình thành từ những va chạm trên Trái đất trước đây. Khoảng 50.000 năm trước, khi thiên thạch rơi xuống Trái đất đã tạo ra một miệng núi lửa và nước tích tụ bên trong đã hình thành nên hồ nước.

Năm 1823, người ta phát hiện ra hồ Lonar, sau đó rất nhiều khách du lịch và các nhà khoa học ghé đến thăm quan và nghiên cứu mỗi năm.

Các nhà địa chất cho biết, hồ Lonar trong quá khứ cũng từng xảy ra sự thay đổi màu sắc. Thế nhưng, vào thời điểm đó sự thay đổi màu sắc không diễn ra nghiêm trọng như hiện nay.

img

Các chuyên gia sau khi làm một số thí nghiệm đã phát hiện ra độ pH của hồ là 10,5, có tính kiềm cao. Người ta ước tính rằng lượng nước chảy vào hồ giảm, dẫn tới độ mặn tăng đã làm thay đổi chất lượng nước và làm cho nước hồ chuyển sang màu hồng chứ.

img

Một số học giả tin rằng sự đổi màu của hồ Lonar có thể được gây ra bởi các vi sinh vật hoặc vi khuẩn trong hồ. Chính quyền sẽ cử người đến lấy mẫu nước hồ để thử nghiệm, hy vọng sẽ giải quyết được bí ẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.