Thời sự

Hỗ trợ 13 triệu đồng mỗi hộ trong vụ cháy chợ Phố Hiến

20/03/2014, 17:39

Mỗi hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Phố Hiến đêm 19/3 được UBND tỉnh Hưng Yên hỗ trợ 10 triệu đồng, TP. Hưng Yên cũng hỗ trợ 3 triệu đồng.

Mỗi hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Phố Hiến đêm 19/3 được UBND tỉnh Hưng Yên hỗ trợ 10 triệu đồng; TP. Hưng Yên cũng hỗ trợ 3 triệu đồng.

Chiều 20/3,UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức cuộc họp đánh giá mức độ thiệt hại và đưa ra một số hướng khắc phục trước mắt, đặc biệt là việc hỗ trợ bước đầu cho các gia đình bị thiệt hại.

Theo BQL chợ Phố Hiến và UBND Tp. Hưng Yên, chợ Phố Hiến có 332 kiot, với diện tích 29.000m2 . Theo đánh giá sơ bộ, vụ cháy gây thiệt hại lớn về kinh tế, ước thiệt hại khoảng 50 tỷ đồng.

Tại cuộc họp chiều 20/3 với sự có mặt của đại diện nhiều cơ quan, ban, ngành của tỉnh và chính quyền, ngành chức năng Tp. Hưng Yên đã đi đến thống nhất: UBND tỉnh hỗ trợ cho mỗi hộ tiểu thương 10 triệu đồng; TP. Hưng Yên hỗ trợ mỗi hộ 3 triệu đồng để đảm bảo đời sống trước mắt.

Tại cuộc họp chiều 20/3, tỉnh Hưng Yên quyết định hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương 13 triệu đồng
Tại cuộc họp chiều 20/3, tỉnh Hưng Yên quyết định hỗ trợ mỗi hộ tiểu thương 13 triệu đồng

Cũng tại cuộc họp này, đại diện các ngành cũng đề xuất miễn, giảm, giãn thuế và hỗ trợ lãi suất để giảm bớt phần nào khó khăn cho các tiểu thương, giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Ông Doãn Thế Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu miễn học phí cho con em các hộ tiểu thương (đang học tiểu học, THCS và THPT) bị thiệt hại trong vụ cháy trong 2 năm; đồng thời hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi em là con những tiểu thương này đang học tại các trường dạy nghề, cao đẳng, đại học.

Nhiều tiểu thương tập trung tại trụ sở UBND tỉnh để nắm thông tin về phương án khắc phục và hỗ trợ bước đầu
Nhiều tiểu thương tập trung tại trụ sở UBND tỉnh để nắm thông tin về phương án khắc phục và hỗ trợ bước đầu

Ông Cường cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và Coongty TNHH Đầu tư Hoàng Phát (chủ đầu tư xây dựng chợ Phố Hiến) kiểm tra, đánh giá chất lượng còn lại của chợ bị cháy để có phương án xử lý.

“Công ty TNHH Đầu tư Hoàng Phát có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ các nguyên nhân gây ra hỏa hoạn chợ; đồng thời, triển khai xây dựng ngay chợ tạm để phục vụ hoạt động cho các hộ kinh doanh; sớm đưa tình hình trở lại bình thường”, ông Cường nói.

Minh Thành – Văn Huế    

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.