Quản lý

Hỗ trợ 1,3 tỷ đồng cho các đơn vị GTVT tuyến đầu chống dịch Covid-19

24/04/2020, 19:08

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN hỗ trợ 1,3 tỷ đồng cho các đơn vị GTVT tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN

Hôm nay (24/4), ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đã trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT cho các đơn vị GTVT tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tại Tổng cục Đường bộ VN, các Cục Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Đăng kiểm VN, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt đã biểu dương, đánh giá cao sự chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; Bám sát các chỉ đạo của cấp trên có phương án ứng phó kịp thời với tình hình diễn biến của dịch.

Các đơn vị không chỉ đảm bảo không để dịch lây lan trên địa bàn, lĩnh vực quản lý mà còn đảm bảo an toàn cho người lao động, nhất là trong các lĩnh vực vận tải, nguy cơ lây nhiễm cao như vận tải khách đường bộ, đường thủy, cảng vụ, thuyền viên, trung tâm đăng kiểm…

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covd-19 cho Tổng cục Đường bộ VN

“Hiện tình hình dịch trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng trong nước còn cao. Vì vậy, đề nghị các đơn vị tiếp tục chỉ đạo sát sao các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn song song với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp duy trì SXKD, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế", ông Việt nói.

Tại Cục Hàng không VN, Tổng công ty Hàng không VN, Tổng công ty Quản lý bay VN, ông Đỗ Nga Việt nhấn mạnh vai trò, vị trí quan trọng của các đơn vị hàng không trên tuyến đầu phòng, chống dịch vì đây là địa bàn có nguy cơ lây nhiễm rất cao, không chỉ đến chủ yếu từ nước ngoài mà còn từ trong nước.

Với các biện pháp quyết liệt, triệt để, các đơn vị hàng không không chỉ đảm bảo thực hiện nhiệm vụ vận tải trong dịch, mà còn giảm nguy cơ lây nhiễm từ đầu nguồn.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covd-19 cho ông Bùi Thiên Thu, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN

Ông Việt cho biết, nhằm hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại tuyến đầu phòng chống dịch có nguy cơ lây nhiễm virus Covid-19 cao và doanh nghiệp trong lĩnh vực GTVT bị ảnh hưởng nặng nề của dịch, lãnh đạo Bộ GTVT, Công đoàn GTVT VN đã quyết định trích 1,3 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT, trao cho công đoàn 12 đơn vị để phối hợp với cơ quan chuyên môn chủ động mua trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch.

“So với yêu cầu của công tác phòng, chống dịch hiện nay, số tiền hỗ trợ không lớn. Nhưng đây là tấm lòng, sự động viên của người lao động, đoàn viên công đoàn toàn ngành gửi tới các đơn vị tuyến đầu chống dịch, nhằm góp phần chung tay cùng các đơn vị quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh”, Chủ tịch Đỗ Nga Việt nhấn mạnh.

Ông Việt cũng cho biết, đối với việc hỗ trợ các tập thể, cá nhân trong ngành GTVT có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các đơn vị cần nắm bắt, hỗ trợ kịp thời đến người lao động; Trường hợp đặc biệt khó khăn, đề nghị về Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT để được hỗ trợ kịp thời.

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ phòng, chống dịch Covd-19 cho Cục Đăng kiểm VN

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN cho biết, doanh nghiệp này bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

"Mặc dù ngay từ khi khởi phát dịch, tổng công ty đã thực hiện ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động, nhưng do đặc thù nguy cơ cao, vẫn có 2.299 người bị cách ly, trong đó có 4 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 241 trường hợp thuộc diện F1", ông Thành nói và cho biết: Khoảng 80% người lao động phải ngừng, hoãn hợp đồng, nhất là khối tiếp viên, phục vụ mặt đất. Mặc dù tổng công ty có chính sách hỗ trợ cho người bị nhiễm bệnh, người bị cách ly và người có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch nhưng về lâu dài sẽ rất khó khăn cho doanh nghiệp.

“Trong cuộc chiến chống lại kẻ thù vô hình này, cùng với vật chất thì tinh thần là vũ khí vô cùng quan trọng. Do đó, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Bộ GTVT, Công đoàn GTVT VN đối với doanh nghiệp là sự động viên tinh thần vô cùng trân quý, tiếp thêm sức mạnh cho doanh nghiệp, người lao động”, ông Thành bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trao hỗ trợ cho các đơn vị Tổng cục Đường bộ VN, các cục Hàng Không VN, Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Đăng kiểm VN, Tổng công ty Quản lý Bay VN mỗi đơn vị 100 triệu đồng, riêng Tổng công ty Hàng không VN 200 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.