Quản lý

Hỗ trợ 150 triệu đồng các đơn vị tuyến đầu ngành GTVT phòng Covid-19

31/05/2021, 20:14

Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN hỗ trợ 150 triệu đồng cho các đơn vị y tế GTVT, hàng không phòng chống dịch Covid-19.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ CBNV Cục Y tế GTVT kinh phí phòng chống dịch Covid-19

Chiều nay (31/5), Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ GTVT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trực tiếp thăm hỏi, trao hỗ trợ CBVC-LĐ các Cục Y tế GTVT, Hàng không VN và Tổng công ty Quản lý bay VN.

Ông Đỗ Nga Việt đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, nhân viên y tế của Cục Y tế và các đơn vị y tế GTVT vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

"Hơn một năm qua, trong điều kiện đang tiến hành sắp xếp mô hình, điều chuyển các đơn vị y tế về địa phương quản lý, việc làm, đời sống CBNV ảnh hưởng nhiều. Tuy vậy, với vai trò đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch, CBNV Cục Y tế GTVT đã thực hiện tốt, an toàn, hiệu quả", ông Việt nói.

img

Hỗ trợ CBNV Cục Hàng không VN kinh phí phòng chống dịch Covid-19

Với Cục Hàng không VN và Tổng công ty Quản lý bay VN, ông Việt cho rằng, lĩnh vực hàng không đặc biệt quan trọng trong việc vận chuyển hành khách, hàng hóa phục vụ đi lại, giao thương của người dân. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực tuyến đầu, có nguy cơ lây lan dịch cao. Vì thế, việc chủ động các phương án ứng phó với các tình huống xấu là rất cần thiết, nhất là duy trì, bố trí nhân lực thường xuyên tại các vị trí thiết yếu như lực lượng không lưu, đảm bảo an toàn bay.

“Bất cứ ai cũng có thể lây nhiễm dịch, vì thế bên cạnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, cần có phương án thông tin, tuyên truyền nếu không may xảy ra trường hợp người lao động bị lây nhiễm, tránh kì thị. Cần quan tâm, chia sẻ, động viên họ như đối với người lao động bị ốm đau”, ông Việt lưu ý.

Nhân Tháng Công nhân 5/2021, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quan tâm đến đời sống, việc làm người lao động, có sự động viên, hỗ trợ kịp thời, đặc biệt đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

img

Hỗ trợ CBNV Tổng công ty Quản lý bay VN kinh phí phòng chống dịch Covid-19

Từ nguồn Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT VN, Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ mỗi đơn vị 50 triệu đồng để các đơn vị tăng cường phòng, chống dịch.

Lãnh đạo chuyên môn, công đoàn các đơn vị đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, sự động viên của Quỹ, tình cảm của CBCNV toàn ngành đối với người lao động tuyến đầu; Đồng thời cam kết sẽ sử dụng nguồn kinh phí trên đúng đối tượng, thiết thực, hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.