Quản lý

Hỗ trợ Bệnh viện GTVT Hải Phòng 50 triệu đồng phòng Covid-19

25/02/2021, 15:44

Công đoàn GTVT VN hỗ trợ Bệnh viện GTVT Hải Phòng 50 triệu để phòng dịch Covid-19 và chăm lo người lao động.

img

Công đoàn GTVT VN hỗ trợ Bệnh viện GTVT Hải Phòng 50 triệu để phòng dịch Covid-19 và chăm lo người lao động. Ảnh: Hiện có 27 cán bộ, CNVC-LĐ Bệnh viện GTVT Hải Phòng đang phải cách ly tại bệnh viện do có 2 điều dưỡng viên dương tính khi xét nghiệm SARS - CoV-2

Hôm nay (25/2), Công đoàn GTVT VN có quyết định hỗ trợ kinh phí cho Bệnh viện GTVT Hải Phòng trong công tác chăm lo người lao động và phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Công đoàn GTVT VN hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN cho tập thể và đoàn viên công đoàn, người lao động tại Bệnh viện GTVT Hải Phòng (thuộc Cục Y tế GTVT) đang bị phong tỏa do có 2 điều dưỡng viên dương tính khi xét nghiệm SARS - CoV-2. Hiện có 27 cán bộ, CNVC-LĐ đang cách ly ở trong bệnh viện.

Công đoàn GTVT VN cũng giao Công đoàn Cục Y tế GTVT chỉ đạo Công đoàn Bệnh viện GTVT Hải Phòng mua trang thiết bị thiết yếu phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ.

Cũng trong ngày hôm nay, Công đoàn GTVT VN có văn bản yêu cầu Công đoàn Cục Y tế GTVT, Công đoàn Tổng công ty Cảng hàng không VN, Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay VN thực hiện ngay các giải pháp phòng chống dịch và chăm lo người lao động.

Văn bản nêu rõ, thời gian qua, dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đã có nơi trong ngành GTVT xảy ra lây nhiễm, một số đơn vị bị phong tỏa như Sân bay Quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Bệnh viện GTVT Hải Phòng, vì thế ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống người lao động và hoạt động của đơn vị.

Vì vậy, để thực hiện tốt công tác bảo vệ sức khỏe, chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động, Ban Thường vụ Công đoàn GTVT VN đề nghị các tổ chức công đoàn trên thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác phòng chống dịch và văn bản số 44 của công đoàn ngành về việc phản ứng kịp thời phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với cấp chuyên môn liên quan, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, CNVC-LĐ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Các cấp công đoàn các đơn vị cần quan tâm chăm lo và kịp thời hỗ trợ người lao động bị mắc Covid-19, bị cách ly; có đề nghị Công đoàn GTVT VN, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN để kịp thời được hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với người lao động.

Ban Thường vụ Công đoàn GTVT VN yêu cầu các công đoàn trên nghiêm túc thực hiện và báo cáo kịp thời công tác phòng chống dịch, chăm lo đời sống cho người lao động ở đơn vị về Công đoàn GTVT VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.