Đời sống

Hỗ trợ gia đình nam thanh niên bị sóng cuốn khi cứu 2 nữ sinh gặp nạn

08/04/2019, 18:22

Nghe tiếng kêu cứu, nam thanh niên quê Quảng Nam lao ra biển cùng người dân cứu 2 nữ sinh Huế vào bờ, sau đó không may bị sóng cuốn mất tích.

img
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây và chính quyền địa phương trao số tiền quyên góp cho gia đình nạn nhân tính đến 16h30 chiều 6/4. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Sáng 8/4, ông Lê Công Minh, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên- Huế), cho biết sau nỗ lực tìm kiếm, vào khoảng 23h ngày 7/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Ngô Hà Sinh (SN 1997, trú phường Điện Nam Đông, TX Điện Bàn, Quảng Nam).

Ngô Hà Sinh là sinh viên ĐH FPT Đà Nẵng, vừa tốt nghiệp và mới làm việc tại công ty Việc làm Đà Nẵng. Nhân dịp cuối tuần, Hà Sinh cũng nhóm bạn rủ nhau ghé bãi Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh) cắm trại.

Khoảng 17h30 ngày 6/4, nghe tiếng kêu cứu phía bãi biển, Ngô Hà Sinh và bạn là Nguyễn Duy Thanh (SN 1995) đã cùng người dân kịp thời cứu hai nữ sinh Trường ĐH Y Dược Huế bị sóng cuốn đưa vào bờ. Trong lúc mọi người tập trung cứu chữa hai sinh viên thì Sinh bị sóng cuốn, khả năng do kiệt sức.

Lập tức, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây cùng lực lượng chức năng và người dân địa phương đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Khuya cùng ngày, gia đình nạn nhân cũng đã ra đến hiện trường phối hợp tìm kiếm nạn nhân nhưng không có kết quả.

img
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây và chính quyền địa phương trao số tiền vận động còn lại trong đêm cho gia đình nạn nhân. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế

Đến khoảng 23h ngày 7/4, thi thể Ngô Hà Sinh được tìm thấy gần vị trí gặp nạn, cách cửa sông Bù Lu khoảng 300m. Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Ngô Hà Sinh là con đầu trong một gia đình có 2 anh em, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trước sự việc đau lòng trên, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây đã phối hợp cùng với chính quyền, Hội Chữ thập đỏ xã Lộc Vĩnh kêu gọi quyên góp đợt 1 từ người dân, du khách, cùng các điểm kinh doanh ở bãi tắm địa phương và thu được 11,6 triệu đồng.

Sau đó, Đồn Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây và đại diện lãnh đạo địa phương đã trao tiếp 6 triệu đồng tiền vận động quyên góp an táng cho gia đình Ngô Hà Sinh. Như vậy, tổng cộng cả đợt 1, số kinh phí quyên góp được từ người dân, các điểm kinh doanh, du khách là hơn 17.762.000 đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.