Quản lý

Hỗ trợ hàng tỉ đồng người lao động ngành GTVT khó khăn

02/04/2019, 15:42

Quỹ Xã hội - Từ thiện và các đơn vị ngành GTVT đã hỗ trợ hàng tỉ đồng cho CBCNV-LĐ khó khăn.

img
Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN trao hỗ trợ cho người lao động TEDI có hoàn cảnh khó khăn

Trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt cho biết, từ đầu năm đến nay, công đoàn các cấp ngành GTVT đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CBCNV, nhất là người có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng chương trình trao hỗ trợ cho người lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT, Quỹ đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà tết cho 19 tập thể, 643 cá nhân là CBCNVC-LĐ, 50 trường hợp là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng.

Cùng đó, các đơn vị trong toàn ngành cũng chăm lo đời sống cho CBCNVC-LĐ, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vé tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết… với tổng chi phí trên 3 tỷ đồng.

Ông Việt cũng cho biết, hướng tới Tháng Công nhân - tháng 5/2019, Công đoàn GTVT VN đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động chăm lo cho người lao động với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Theo đó, các đơn vị cần tổ chức sâu rộng Tháng Công nhân năm 2019 và gắn với các hoạt động Tháng An toàn vệ sinh lao động; chăm lo cho công nhân lao động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị, doanh nghiệp.

"Các cấp công đoàn cần chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền có những hoạt động cụ thể, thiết thực như: đối thoại chính sách, thăm tặng quà, hỗ trợ các cơ chế chính sách chăm lo cho công nhân lao động. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện để công nhân lao động được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp", ông Việt nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.