Xã hội

Hỗ trợ hàng xóm đi đẻ, nam thanh niên bị lũ cuốn trôi

18/12/2016, 17:15
image

Lũ lớn nhưng anh Vũ vẫn chèo ghe chở hàng xóm lấy đồ lo sinh nở nhưng không may bị lũ cuốn trôi.

anh 1

Nhiều người dân, tuy không họ hàng, thân thiết nhưng vẫn tìm đến nhà anh Đỗ Hoàng Vũ (khu phố Ngọc Tứ, Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam) để chia sẻ nỗi đau cùng gia đình. Ảnh: Quốc Nhựt

Trước đó, vào sáng 16/12, khi nước lũ đang lên nhanh, nghe tin vợ của anh Hà Phước Hưng (hàng xóm) chuyển dạ, anh Đỗ Hoàng Vũ, trú ở khu phố Ngọc Tứ (xã Điện An, Điện Bàn, Quảng Nam) chèo ghe qua nhà đưa vợ chồng xuống đường lộ để đi viện. Đến khoảng 21h, vợ sinh xong thì Hưng lại gọi Vũ nhờ đưa mình về nhà lấy thêm một số đồ đạc. Trên ghe lúc này còn có hai người bạn khác là Tuấn và Toàn, nhưng do Tuấn không biết bơi nên Vũ đã nhường chiếc áo phao cho bạn.

Khi chèo được khoảng 500m, không may chiếc ghe bị nước vào, anh Vũ và mọi người gắng hết sức tát nước ra nhưng không kịp, đành lao mình xuống dòng nước lũ để bơi vào bờ. Do không có áo phao hỗ trợ, anh Vũ đã bị nước lũ cuốn đi. Đến trưa 17/12, thi thể anh Đỗ Hoàng Vũ đã được tìm thấy và đưa về gia đình an táng.

Nghe câu chuyện qua thông tin đại chúng, ông Bùi Văn Tân (60 tuổi) lặn lội từ huyện Duy Xuyên chạy ra để thắp nén hương cho người xấu số. Chia sẻ nỗi đau với gia đình nhưng ông Tân tiếc bởi nếu được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ thì câu chuyện về tình làng nghĩa xóm ấy hẳn cũng sẽ khác.

anh 2

Việc đi lại bằng thuyền trong lúc mưa lũ, nếu không có phương tiện bảo hộ như áo phao sẽ rất nguy hiểm. Ảnh: Quốc Nhựt

Được biết, anh Vũ mất mẹ từ nhỏ, anh sống cùng bố và mẹ kế. Hàng ngày, Vũ đi làm phụ hồ để phụ giúp kinh tế gia đình, dành dụm chuẩn bị mở xưởng cơ khí. “Cháu ra đi đột ngột làm gia đình tôi quá đau lòng nhưng việc cháu làm phần nào chúng tôi cũng được an ủi và tự hào vì hành động dũng cảm, tương thân, tương ái”, ông Đỗ Như Huệ (57 tuổi), bố anh Vũ chia sẻ.

Tỉnh đoàn Quảng Nam, chính quyền thị xã Điện Bàn cũng đã đến gia đình hỏi thăm, động viên, chia sẻ. Anh Đinh Nguyên Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam cho biết tấm gương giúp người trong mưa lũ, xây dựng tình làng nghĩa xóm của anh Đỗ Hoàng Vũ sẽ được nêu cao, phát động tinh thần học tập thanh niên trong tỉnh.

Thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh Quảng Nam, đợt mưa lũ từ ngày 14 đến nay đã làm 6 người chết, hơn 15.000 ngôi nhà bị ngập.
Toàn tỉnh có 531ha lúa, 33ha mạ, 3.770ha hoa màu bị hư hại khá nặng, nhiều diện tích bị mất trắng hoàn toàn. Mưa lũ làm 109m kênh mương bị hư hỏng, nước lũ gây bồi lấp 206m3 đất các tuyến kênh, 4 đập bị hư hỏng.
Giao thông trong tỉnh cũng bị thiệt hại nặng: 190m đường Hồ Chí Minh bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng, bồi lấp và xói lở 34.000m3 quốc lộ 40B đoạn qua Bắc và Nam Trà My. Ngoài ra, có 129 điểm bị sạt lở với khối lượng khoảng 48.500m3.

Xem thêm video Thủy điện tăng gấp 10 lần xả lũ, Quảng Nam chìm sâu trong lũ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.