Thời sự

Hỗ trợ hồi phục tinh thần, sức khỏe cho nạn nhân chìm tàu

06/06/2016, 05:55

Chiều 5/6, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch UB ATGT QG Khuất Việt Hùng trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân.

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau-4

Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc Gia... trực tiếp thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ chìm tàu ở Đà Nẵng.

Theo sự phân công của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, ngay trong ngày 5/6, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch chuyên trách UBATGT Quốc Gia Khuất Việt Hùng cùng lãnh đạo Cục đường thủy nội địa VN trực tiếp có mặt tại hiện trường tìm kiếm-cứu nạn, thăm hỏi các nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn (Đà Nẵng) được ứng cứu an toàn.

Đến chiều 5/6, trong số 53 người trên tàu được hỗ trợ đưa vào bờ, còn 16 người đang được tiếp tục điều trị tại các cơ sở bệnh viện trên địa bàn. Trong đó có 4 người điều trị tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và 12 người điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-nhi.

nan-nhan-malaysia-hon-me

Đến chiều 5/6, nạn nhân người Malaysia vẫn còn hôn mê

Đoàn công tác lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đến từng giường bệnh các nạn nhân thăm hỏi, động viên. Theo bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh, Phó giám đốc BV Đa khoa Đà Nẵng, các nạn nhân nhìn chung tiến triển khá tốt, khả quan. Riêng nạn nhân người Malaysia vẫn còn trong tình trạng hôn mê. Bệnh viện nỗ lực điều trị tốt nhất cho các nạn nhân.

Đến với các nạn nhân là trẻ em, Thứ trưởng Lê Đình Thọ không khỏi bất ngờ khi trong chuyến tàu "định mệnh" chìm ở sông Hàn tối 4/6 có gần một nửa là trẻ em, học sinh. "Phải rất may mắn và kịp thời ứng cứu nếu không hậu quả sẽ còn lớn hơn nhiều", Thứ trưởng Thọ chia sẻ.

Thăm hỏi, động viên gia đình, người thân và các nạn nhân, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng trao số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân trong quá trình điều trị trước mắt. Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị ngành y tế thành phố tiếp tục tập trung điều trị, hồi phục tốt nhất về sức khỏe, tâm lý cho các nạn nhân.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng hiện sức khỏe các nạn nhân cơ bản hồi phục, tiến triển tốt, không còn bệnh nhân phải dùng thiết bị trợ thở. 

HÌNH ẢNH ĐOÀN CÔNG TÁC THĂM, ĐỘNG VIÊN CÁC NẠN NHÂN:

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau-11

Ngày 5/6, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác trực tiếp đến Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân mất tích.

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau-3

Đoàn đến thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trên "chuyến tàu định mệnh" chìm giữa sông Hàn.

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau-7

Thứ trưởng Lê Đình Thọ động viên các cháu nhỏ trước cú sốc quá lớn.

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau

Động viên người nhà của nạn nhân người Malaysia đang còn hôn mê

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau-6

Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi các cháu nhỏ sau vụ chìm tàu đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện phụ sản-nhi Đà Nẵng.

thu-truong-Tho-tham-nan-nhan-chim-tau-9

Người nhà nạn nhân kể lại giây phút sinh tử trên tàu Thảo Vân 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.