Quản lý

Hỗ trợ hơn 200 triệu cho người lao động khó khăn Cienco1

09/07/2020, 12:19

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN hỗ trợ hơn 200 triệu đồng cho người lao động của Cienco1...

img
Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện cho đại diện người lao động khó khăn của Cienco1

Hôm nay (9/7), ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN trực tiếp trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT cho CBCNV Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động thường xuyên của Quỹ Xã hội - Từ thiện nhằm hỗ trợ, chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn, mắc bệnh hiểm nghèo… trong ngành và được đẩy mạnh trước, trong và sau Tháng Công nhân - tháng 5. Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiểu người lao động bị ảnh hưởng việc làm, thu nhập nên các hoạt động này càng được quan tâm hơn. Chỉ tính trong tháng 6, Quỹ Xã hội - Từ thiện đã hỗ trợ 803 triệu đồng cho 243 CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động xã hội, từ thiện khác. Riêng tại Cienco1 đợt này, Quỹ quyết định hỗ trợ 67 trường hợp với tổng kinh phí 203 triệu đồng.

Trao quà hỗ trợ đến người lao động Cienco1, ông Đỗ Nga Việt nhấn mạnh, tuy số tiền hỗ trợ không lớn nhưng thể hiện tính nhân văn của người lao động ngành GTVT đối với người lao động khó khăn, thể hiện tình đồng nghiệp ấm áp. Ông Việt cũng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn Cienco1 trong việc tìm biện pháp từng bước tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm việc làm, xử lý các vấn đề còn tồn tại ảnh hưởng đến chế độ, chính sách đối với người lao động như lương, bảo hiểm.

“Quan trọng là sự hỗ trợ phải đến với người lao động kịp thời, đúng lúc mới có ý nghĩa thiết thực. Vì vậy, sau hôm nay, đề nghị Công đoàn Tổng công ty triển khai ngay hỗ trợ này đến người lao động. Bất cứ khi nào có trường hợp người lao động cần được hỗ trợ, kể cả đột xuất, tổ chức công đoàn đề nghị ngay với Quỹ để xem xét hỗ trợ, tuy nhiên cần đảm bảo khách quan, đúng đối tượng”, ông Việt nói và đề nghị thời gian tới, Cienco1 tiếp tục đoàn kết, nỗ lực tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, giải quyết các tồn tại, vướng mắc về việc làm, lương, bảo hiểm cho người lao động.

Thay mặt người lao động bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn GTVT VN, Quỹ Xã hội - Từ thiện, Chủ tịch Công đoàn Cienco1 Đỗ Huy Hưng cho biết, thời gian qua Cienco1 gặp nhiều khó khăn về việc làm sau cổ phần hóa, thoái vốn cùng các khó khăn, vướng mắc tài chính tại các công trình, dự án đã triển khai, vì vậy đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, chế độ chính sách đối với người lao động.

“Trước những khó khăn của người lao động hiện nay, sự hỗ trợ của Công đoàn GTVT, của Quỹ rất ý nghĩa, là nguồn động viên người lao động vượt qua khó khăn. Về phía Tổng công ty và các đơn vị thành viên, công đoàn sẽ tích cực tham gia, phối hợp cùng chuyên môn nỗ lực tìm cách tháo gỡ dần”, ông Hưng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.