Quản lý

Hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng người lao động GTVT khó khăn dịp Tết

02/02/2021, 18:42

Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng cho người lao động khó khăn trong dịp Tết.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ cho người lao động khó khăn của TEDI

Chiều nay (2/2), Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đến thăm và trao hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) nhân dịp Tết Tân Sửu.

Chia sẻ với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Đỗ Nga Việt cho biết, các đơn vị ngành GTVT hiện gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng đến việc làm, đời sống của người lao động. Tuy vậy, CBCNVC-LĐ ngành GTVT vẫn luôn phát huy những giá trị tốt đẹp, nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ.

Đồng hành với các đơn vị, người lao động thời gian qua, Công đoàn GTVT Việt Nam luôn cố gắng hỗ trợ tốt nhất có thể để kịp thời sẻ chia với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là khi Tết đến Xuân về.

"Công đoàn GTVT Việt Nam và Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam luôn thực hiện phương châm đáp ứng tốt nhất các đề xuất, đảm bảo không có ai đề xuất mà không được hỗ trợ, để không có bất kỳ người lao động nào trong ngành không có Tết", ông Việt nói.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị bằng mọi nguồn lực chăm lo Tết cho người lao động chu đáo; tiếp tục rà soát, đề xuất những trường hợp người lao động có hoàn cảnh khó khăn để Quỹ Xã hội - Từ thiện hỗ trợ.

Thời gian tới, ông Việt mong muốn, cán bộ, CNVC-LĐ của VEC và TEDI tiếp tục củng cố tinh thần đoàn kết, ứng dụng hiệu quả những bài học thực tiễn trong quá trình hoạt động vừa qua để vượt qua khó khăn, thách thức, phát triển.

Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt trực tiếp trao hỗ trợ từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN 70 triệu đồng cho CBNV có hoàn cảnh khó khăn của TEDI và trao 109 triệu đồng hỗ trợ người lao động khó khăn của VEC.

img

Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ cho lãnh đạo VEC để chuyển đến người lao động khó khăn của VEC

Tại VEC, ông Nguyễn Văn Nhi, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn VEC cho biết, năm qua Tổng công ty gặp nhiều khó khăn, vướng mắc về các dự án, nhân sự, ảnh hưởng đến người lao động. Vừa qua, Tổng công ty đã kiện toàn lãnh đạo cấp Tổng công ty. Vì thế, thời gian tới, sẽ tập trung, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định để phát triển.

Tại TEDI, ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc cho biết, dịp Tết Tân Sửu, mỗi cán bộ, người lao động của TEDI đều nhận được một khoản tiền chung là 5 triệu đồng/người. Cùng đó, dựa trên hiệu quả việc làm ở từng vị trí, từng bộ phận, TEDI sẽ phân bổ nguồn tiền từ định mức khoán công việc còn dôi dư.

Thay mặt người lao động đơn vị, lãnh đạo TEDI và VEC cảm ơn sự quan tâm, động viên sâu sát, kịp thời của Công đoàn GTVT VN cũng như Quỹ Xã hội - Từ thiện, cam kết sẽ chuyển tiền hỗ trợ đến tay người lao động một cách nhanh nhất.

Được biết, trong dịp Tết Tân Sửu, tính đến 1/2/2021, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà Tết 40 tập thể, 1.736 cá nhân là CNVC-LĐ ngành GTVT, cựu Thanh niên xung phong Việt Nam, cựu bộ đội Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.