Thời sự

Hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho hộ dân bị hỏa hoạn

30/07/2014, 07:11

Ngày 29/7, lãnh đạo UBND và các ban ngành đoàn thể tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi, hỗ trợ hơn 300 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại do hỏa hoạn tại đường Y Jút thành phố Buôn Ma Thuột.

Ngày 29/7, lãnh đạo UBND và các ban ngành đoàn thể tỉnh Đắk Lắ k đã đến thăm hỏi, hỗ trợ  hơn 300 triệu đồng cho  các hộ dân bị thiệt hại do hỏa hoạn tại đường Y Jút thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) chiều ngày 28/7.

Vụ cháy Báo Giao thông đã đưa tin vào chiều ngày 28/7  làm thiệt hại khối lượng tài sản khá lớn, ước tính hàng chục tỷ đồng của 13 hộ dân kinh doanh, buôn bán các mặt hàng điện tử, mỹ nghệ, đồ nội thất, giày dép…trên đường Y Jút -TP.Buôn Ma Thuột.

Trước tình hình này, để phần nào chia sẻ với những thiệt hại của người dân, UBND tỉnh Đắk Lắk đã họp khẩn cấp đánh giá mức độ thiệt hại và đưa ra một số hướng khắc phục, đặc biệt là việc hô trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại để ổn định cuộc sống. 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Tỉnh đã quyết định chi hơn 300 triệu đồng từ Quỹ dự phòng thiên tai để hỗ trợ ban đầu cho 13 hộ dân bị thiệt hại sau vụ cháy. Trong đó có 11 hộ dân bị thiệt hại nặng (mỗi hộ 28 triệu đồng) và 2 hộ bị thiệt hại ít hơn (mỗi hộ được hỗ trợ 17 triệu đồng).

Ông Hoàng Trọng Hải - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk chia sẻ những khó khăn, mất mát đối với các hộ dân bị hỏa hoạn, động viên các hộ gia đình sớm khắc phục, ổn định cuộc sống. Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cũng sẽ vận động các ngành chức năng, các nhà hảo tâm, các tổ chức giúp đỡ các hộ dân sớm ổn định cuộc sống trước mắt và lâu dài.

Nguyện vọng của các gia đình bị thiệt hại sau vụ cháy là mong muốn các ngành chức năng sớm giải quyết xong sự cố.

Như PV Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 13h20 trên phố Y Jút, thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ cháy lớn, đám cháy bắt đầu bùng phát tại cửa hàng bán giày dép Hoàng Anh số 105, đường Y Jút. Ngọn lửa sau đó đã lan nhanh sang các cửa hàng đồ gỗ mỹ nghệ bên cạnh, gây ra nhiều tiếng nổ lớn khiến nhiều hộ kinh doanh xung quanh phải bỏ chạy, náo loạn cả khu phố.

Đến 15 giờ chiều ngày 28/7, các lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã cơ bản khống chế được đám cháy tại tuyến phố Y Jút, thành phố Buôn Ma Thuột.

Hiện các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm nghiệm hiện trường để tìm ra nguyên nhân vụ cháy.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.