Đăng kiểm

Hỗ trợ tìm lịch trống cho xe vận tải hết hạn kiểm định

04/06/2023, 18:55

Nhằm giúp các chủ xe, doanh nghiệp dễ dàng tìm lịch hẹn ngày gần nhất để kiểm định xe, app TTDK đã phát triển thêm tính năng “Tìm lịch trống”.

Trung tâm đăng kiểm làm cả ngày Chủ nhật phục vụ người dân

Tin từ Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm VN cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua do Cục Đăng kiểm phát động, một số trung tâm đăng kiểm đã đăng ký lịch làm việc cả Thứ bảy, Chủ nhật để phục vụ nhu cầu của người dân.

img

Trung tâm đăng kiểm làm cả ngày nghỉ để phục vụ người dân

Cụ thể, ngay trong ngày hôm nay (Chủ nhật, ngày 4/6), các Trung tâm đăng kiểm 5005V và 5003V vẫn mở cửa hoạt động để kiểm định xe cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, Trung tâm đăng kiểm 5003V cũng đăng ký làm việc các cuối tuần tiếp theo như ngày 10,11/6 và ngày 17/6.

Đây cũng là 2 trong số ít các trung tâm đăng kiểm nhận kiểm định cho loại xe sơ mi rơ moóc, bởi đây là loại xe to, kiểm định mất nhiều thời gian trong khi không phải trung tâm đăng kiểm nào cũng có đủ diện tích và lối vào đủ rộng để các xe này vào kiểm định.

Tại 2 đơn vị này, công suất kiểm định cho loại xe trên khoảng 20-30 xe/ngày. Chủ xe có nhu cầu có thể đặt lịch hẹn trên app TTDK của Cục Đăng kiểm VN.

5 triệu lượt tra cứu

Chiều 4/6, Cục Đăng kiểm cho biết, chỉ sau hơn 1 ngày Thông tư 08/2023/TT-BGTVT có hiệu lực đã thu hút rất lớn lượng người dân và chủ xe quan tâm.

Thống kê từ ngày 3/6 đến 15h ngày 4/6, đã có khoảng 5 triệu lượt truy cập nhằm tra cứu gia hạn kiểm định xe ô tô không kinh doanh vận tải. Con số này gấp gần 3,6 lần so với con số 1,4 triệu xe thuộc diện được tự động giãn chu kỳ kiểm định.

Để tránh tình trạng quá tải, Cục Đăng kiểm khuyến cáo chủ xe thực hiện tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận và Tem kiểm định tại địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn.

Mặt khác, hệ thống phần mềm quản lý sẽ cập nhật dần theo thứ tự ưu tiên các xe đến hạn kiểm định (trong phạm vi 10 ngày). Chính vì vậy, chủ xe cần bình tĩnh, chỉ nên tra cứu khi phương tiện gần hết hạn kiểm định.

Hỗ trợ tìm lịch trống cho doanh nghiệp có nhiều xe hết hạn

Được biết, tại TP.HCM và một số tỉnh phía Nam, nhu cầu đăng kiểm xe vẫn rất lớn, tình trạng ùn tắc đăng kiểm vẫn diễn ra phổ biến gây khó khăn cho doanh nghiệp vận tải cũng như cho các chủ xe có phương tiện đã hết hạn.

Nhu cầu tăng cao, các trung tâm đăng kiểm đã mở thêm nhiều lịch hẹn, dù vậy vẫn chưa thể đáp ứng đủ.

Đặc biệt, các doanh nghiệp vận tải đang gặp khó khăn và lo ngại thiệt hại kinh doanh lớn khi hàng loạt phương tiện đã hết hạn quá lâu hoặc vừa đến hạn kiểm định.

Nắm bắt được tình hình trên, ứng dụng TTDK của Cục Đăng kiểm VN đã ra mắt tính năng “Tìm lịch trống” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tìm lịch trống gần nhất để đặt lịch hẹn đăng kiểm cho các phương tiện. Ứng dụng này sẽ ưu tiên sắp xếp cho xe gần hết hạn hoặc đã hết hạn đăng kiểm được đăng ký lịch hẹn trước.

Đội ngũ quản trị app đăng kiểm cho biết, để có thể sắp xếp lịch ưu tiên, người dùng vào mục Quản lý xe, đăng ký thông tin phương tiện, nhập chính xác các thông tin: biển số xe, màu nền biển số, số seri giấy chứng nhận và ngày hết hạn, để hệ thống xác thực dữ liệu một cách tốt nhất, từ đó hỗ trợ tìm kiếm xếp lịch hẹn cho người dùng.

img

App TTDK của Cục Đăng kiểm đã phát triển thêm tính năng "Tìm lịch trống" hỗ trợ các doanh nghiệp có nhiều xe quá hạn hoặc đến hạn kiểm định dễ dàng tìm được lịch hẹn tại các trung tâm đăng kiểm

Một số lưu ý để người dân dễ dàng lựa chọn trạm đăng kiểm phù hợp

Theo đội ngũ quản trị app TTDK, một số khu vực trên ứng dụng hiện đang gặp tình trạng quá tải, khiến việc đặt lịch trở nên khó khăn cho người dùng.

Các khu vực tại miền Nam, số lượng phương tiện rất nhiều, nhiều doanh nghiệp vận tải hiện đang rơi vào bế tắc khi không đặt được lịch, thường xuyên gặp tình trạng đầy lịch hẹn.

Điều này dẫn đến việc phải chờ đợi một khoảng thời gian dài trước khi có thể đặt được lịch kiểm tra cho xe của mình, gây bất tiện và ảnh hưởng đến lịch trình hàng ngày của người dân và doanh nghiệp.

Từ đó, app TTDK khuyến khích người dân và các doanh nghiệp có xe tải, xe bán tải và các phương tiện khác tại khu vực miền Nam có thể đặt lịch tại các trung tâm đăng kiểm đang có nhiều lịch trống và số lượng xe tiếp nhận nhiều trong ngày như: 6701S (An Giang) trong tháng 6; đối với những ngày cuối tháng 7 có thể tham khảo các trạm: 5007V, 5019D (TP.HCM); 6103D, 6104D, 6112D (Bình Dương); 9301S (Bình Phước); 6201S (Long An. Được biết, trạm này nhận đặt lịch trước 150 ngày nên lịch của trạm đã mở sang tháng 8 và giờ đang trống lịch giữa tháng 8 khá nhiều).

Đối với xe ô tô dưới 9 chỗ, trong tháng 6, số lượng lịch hẹn còn trống vẫn còn nhiều tại TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, An Giang, Vũng Tàu.

img

Tính năng tìm lịch trống trên app TTDK

Ở miền Bắc, lịch vẫn đang khá nhiều, có thể đáp ứng được cho khối lượng xe của khu vực này, trong đó có Thủ đô Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên. Các điểm ngừng nhận lịch như Thái Bình, Hải Phòng, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Kạn người dùng có thể đặt lịch tại các tỉnh lân cận xung quanh. Các tỉnh phía Tây Bắc trong tháng 6 và tháng 7 còn rất nhiều lịch trống.

Tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, người dân có thể đặt lịch tại trạm: 7602D (Quảng Trị); 9202D (Quảng Nam); 3704D (Nghệ An); 4705D, 4703D, 4706D (Đắk Lắk).

Riêng với xe sơ mi rơ moóc hiện có khá ít trung tâm nhận đăng kiểm, một số đơn vị vẫn nhận kiểm định, người dân và doanh nghiệp có thể đặt lịch như: 4302S (Đà Nẵng); 7703D (Bình Định); 7403D (Quảng Trị); 9801S, 9805D (Bắc Giang); 4705D (Đắk Lắk).

Theo đội ngũ quản trị app, trên ứng dụng báo “Đã đầy" là do đã đăng ký kín lịch, tuy nhiên, mỗi ngày sẽ mở thêm lịch mới của ngày tiếp theo, thời gian mở lịch là 0h đêm.

Ngoài ra, cũng khuyến cáo, từ ngày 31/5, đội ngũ hệ thống đã hủy số lượng lớn lịch hẹn do thiếu số seri Giấy chứng nhận và do môi giới. Từ đó, đề nghị người dùng cập nhật ngay số seri Giấy chứng nhận để tránh bị hủy lịch. Các tài khoản môi giới sau khi xác minh, hệ thống đã khóa tài khoản và hủy lịch hẹn ngay lập tức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.