Thông tin doanh nghiệp

Hỗ trợ tối đa DN Pháp đầu tư khu công nghệ cao Đà Nẵng

12/09/2017, 21:14

Nhiều doanh nghiệp lớn tại Pháp bày tỏ sự quan tâm, nghiên cứu đầu tư vào khu công nghệ cao của Đà Nẵng.

21744708_10208116737554650_936689069_n

Kết thúc buổi làm việc, MEDEF cam kết sẽ tích cực hỗ trợ Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng trong việc cung cấp thông tin đến cộng đồng các doanh nghiệp tại Pháp.

Theo đó, tại Hội thảo Xúc tiến đầu tư (XTĐT) do BQL Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội giới chủ Pháp (MEDEF) và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức tại Paris (Pháp) cuối tuần qua, nhiều doanh nghiệp lớn tại đây đã rất quan tâm đến những tiềm năng, thế mạnh của Đà  Nẵng, CNC...

Trong phần trao đổi, thảo luận, các bên đi sâu vào phân tích, đánh giá các chính sách ưu đãi đầu tư, những lợi thế cạnh tranh của Đà Nẵng so với các địa phương khác của Việt Nam cũng như một số nước trong khu vực ASEAN, tìm hiểu thủ tục đầu tư, các điều kiện đầu tư vào Khu CNC Đà Nẵng cũng như trao đổi cụ thể về các lĩnh vực mà Khu CNC Đà Nẵng ưu tiên thu hút đầu tư.

Theo ông Phùng Tấn Viết – Trưởng BQL Khu công nghệ cao Đà Nẵng, lợi thế của thành phố Đà Nẵng và Khu CNC Đà Nẵng như: vị trí địa lý thuận lợi; cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; môi trường đầu tư hấp dẫn; sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố và các cấp chính quyền; môi trường sống tốt... đặc biệt là những chính sách ưu đãi đầu tư hết sức hấp dẫn của Khu CNC Đà Nẵng.

Việc Chính phủ Việt Nam lựa chọn Đà Nẵng là địa phương đăng cai tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC là cơ hội rất thuận lợi để Khu CNC Đà Nẵng được đón tiếp các nhà đầu tư Pháp.

Ông Eric Berger - Chủ tịch MEDEF đánh giá cao việc Ban Quản lý Khu CNC tổ chức buổi gặp gỡ với các thành viên của MEDEF và cho rằng đây là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Pháp nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư của thành phố Đà Nẵng nói chung và Khu CNC Đà Nẵng nói riêng.

"Đà Nẵng đang có lợi thế rất tốt, hình ảnh về thành phố Đà Nẵng đã được cải thiện rất nhiều trong vòng 15 năm qua", ông Eric nói và bày tỏ ấn tượng của mình về mô hình Trung tâm hành chính của thành phố, làm thay đổí thủ tục hành chính rất nặng nề, rườm rà ở Việt Nam.

Ông Eric nhấn mạnh "quả bóng" đã trở về chân các nhà đầu tư Pháp, việc đầu tư vào Đà Nẵng nhanh hay chậm hoàn toàn do các nhà đầu tư Pháp quyết định, đồng thời cam kết MEDEF sẽ tích cực hỗ trợ Ban Quản lý Khu CNC Đà Nẵng trong việc cung cấp thông tin đến cộng đồng các doanh nghiệp tại Pháp.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Công sứ Việt Nam tại Pháp cũng cho rằng Đà Nẵng là một thành phố đáng sống, một địa chỉ rất hấp dẫn mà các nhà đầu tư Pháp cần phải quan tâm. Đồng thời nhấn mạnh rằng, trong phạm vi chức năng của mình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Pháp tìm hiểu thông tin và đầu tư vào Đà Nẵng nói chung và Khu CNC Đà Nẵng nói riêng.

Được biết, MEDEF thành lập năm 1998 với hơn 750.000 doanh nghiệp thành viên, là mạng lưới doanh nghiệp lớn nhất nước Pháp. Mục tiêu hoạt động của MEDEF là đại diện cho tiếng nói của các doanh nghiệp Pháp; làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Pháp với các doanh nghiệp nước ngoài để mở rộng đầu tư Pháp ra các nước. MEDEF có 84 chi nhánh tại các cơ quan hành chính của Pháp, 18 chi nhánh địa phương, 8 chi nhánh ở nước ngoài và 22 chi nhánh ở khu vực bao phủ toàn bộ nước Pháp nhằm đảm bảo sự liên kết chặt chẽ và cung cấp thông tin một cách nhanh chóng, chính xác cho các doanh nghiệp thành viên.

Cùng ngày (12/9), BQL Khu CNC có buổi làm việc với tập đoàn Bekaert. Đây là tập đoàn đứng đầu thế giới về công nghệ sản xuất các vật liệu mới, với mạng lưới toàn cầu. Tập đoàn này bày tỏ mong muốn sẽ đầu tư một dự án tại Khu CNC Đà Nẵng với quy mô vài trăm triệu USD, chia làm 2 giai đoạn, trong đó có lĩnh vực R&D, với tổng số 10.000 lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.