Đời sống

Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM: Cao nhất 10 triệu đồng/người

03/09/2021, 18:30

Để động viên lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19, TP.HCM sẽ triển khai nhiều mức hỗ trợ chi phí.

Ngày 3/9, Sở Y tế TP.HCM có văn bản gửi Bộ tư lệnh TP, Công an TP, UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện, các đơn vị trực thuộc về việc triển khai chính sách đặc thù hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, các nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, thăm khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện điều trị Covid-19, cơ sở cách ly tập trung, cấp cứu 115, vận chuyển F0, mức hỗ trợ 10 triệu đồng/người.

img

Sở Y tế đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý lập danh sách những người được chi trả và tổ chức chi hỗ trợ ngay

Lực lượng tuyến đầu quản lý, điều hành, điều phối phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm ngừa vaccine, kiểm tra y tế thường xuyên tại địa bàn dân cư, các chốt, trạm kiểm soát, khu vực phong tỏa. Lực lượng tuyến đầu công việc gián tiếp tại các bệnh viện điều trị Covid-19 và các cơ sở cách ly tập chung, mức hỗ trợ là 4,5 triệu đồng/người.

Tổ Covid-19 cộng đồng sẽ được mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người, với cơ cấu các thành viên của tổ.

Bênh cạnh đó, mức hỗ trợ 3 triệu đồng/người với những tình nguyện viên được TP huy động tham gia gồm: lực lượng giảng viên từ các trường y khoa, y tế tư nhân, y tế đã nghỉ hưu, tình nguyện viên tôn giáo chăm sóc F0, F1. Tình nguyện viên vận chuyển F0, F1 theo yêu cầu cách ly tập trung.

Đối với lực lượng sinh viên y khoa mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người.

Riêng với, lực lượng tình nguyện viên được Bộ Y tế huy động tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch chi viện cho TP.HCM nhân viên y tế, cán bộ giảng viên là 3 triệu đồng/người và sinh viên y khoa là 1,5 triệu đồng/người.

Theo đó, thời gian đối với những người được hỗ trợ trên tối thiểu 22 ngày từ ngày 26/5 đến thời điểm chi trả và một người chỉ được hưởng 1 lần.

Đối với người tham gia nhiều công việc thì được hưởng chính sách hỗ trợ với mức cao nhất khi thời gian làm việc ở mức cao nhất từ 11 ngày trở lên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.