Thời sự

'Hố tử thần' ở Thanh Hóa là 'bình thường'

29/10/2014, 10:52

Sau khi xem xét, đánh giá, đại diện các Sở TN&MT, Sở KH&CN Thanh Hóa cùng với chính quyền địa phương đã đưa ra nhận định ban đầu về nguyên nhân xuất hiện "hố tử thần".

Bằng THPT của ông Lê Tiến Thông không có trong danh sách của Sở GD&ĐT Thanh Hóa quản lý
Bằng THPT của ông Lê Tiến Thông không có trong danh sách của Sở GD&ĐT Thanh Hóa quản lý

Theo ông Nam, người được cho là sử dụng bằng THPT giả là Lê Tiến Thông (SN 1960), Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Quảng Châu (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa).

“Sau khi rà soát các hồ sơ đối với các cán bộ, công chức cấp xã thì chúng tôi phát hiện trong hồ sơ của ông Thông có bằng cấp 3 với chữ ký khác lạ. Ban đầu chỉ là nghi vấn về việc sử dụng bằng giả nhưng qua kiểm chứng thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa thì bằng của ông Thông là bằng giả”, ông Nam nói.

Cũng theo ông Nam, hiện nay, sự việc đang được chuyển lên cấp tỉnh xem xét và có hướng xử lý đối với ông Lê Tiến Thông.

Qua tìm hiểu được biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Nội vụ trong việc rà soát, kiểm tra các hồ sơ thì tại huyện Quảng Xương (gồm 36 xã, thị trấn) thì mỗi xã, thị trấn có từ 1 đến 2 người có hồ sơ bị sai lệnh. Những lỗi thường gặp trong hồ sơ chủ yếu là sai ngày tháng, năm sinh, tẩy xóa…

Hiện nay, huyện Quảng Xương đang tiến hành lập danh sách để có số liệu cụ trình Sở Nội vụ Thanh Hóa xem xét, xử lý đối với những trường hợp vi phạm.

P.Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.