Du lịch

Hồ xấu xí nhất TG, không có một giọt nước nhưng bên trong toàn là "vàng đen"

20/07/2019, 01:00

Hồ này được ví như một kho báu tự nhiên, dù khai thác qua hàng trăm năm vẫn không cạn kiệt.

Hồ Pitch nằm trên đảo Caribbean ở Trinidad, cách cảng Tây Ban Nha khoảng 96 km. Hồ này được bao quanh bởi rừng rậm cao nguyên, vào một số thời điểm nó hoàn toàn không có một giọt nước và chỉ còn lại là nhựa đường bên dưới.

Sau khi nhựa đường trong hồ được nóng chảy ra bởi ánh nắng mặt trời rồi khô lại, nó trở nên bằng phẳng và khô ráo, mọi người có thể dễ dàng di chuyển bên trên. Tuy nhiên nếu đứng yên quá lâu thì mọi thứ có thể bị hồ nuốt chửng. Bên cạnh đó, hồ này có màu đen nên nó còn được gọi là điểm du lịch xấu xí nhất ở Caribbean.

img

Mặc dù là một địa điểm du lịch xấu xí nhưng nó lại là mỏ vàng cho người dân nơi đây. Hàm lượng bitum trong hồ rất cao nên nhựa đường tại đây được ví như "vàng đen".

Diện tích hồ chỉ có 0.36km2 nhưng nhựa đường dưới đáy hồ nhiều không thể đếm được. Không giống như những hồ khác, hồ này ngày càng có nhiều nhựa đường sản sinh ra nên người dân đổ xô tới khai thác rất nhiều.

img

Theo dữ liệu, diện tích hồ Pitch đã mở rộng ít nhất 1/3 và vẫn đang mở rộng với tốc độ hàng năm là 0,7 ha. Hồ này được tạo ra cách đây hàng nghìn năm do quá trình chèn ép giữa 2 lục địa, đường đứt gãy lộ thiên cho phép dầu thô từ những mỏ sâu trong lòng đất trào ngược lên bề mặt. Những thành phần nhẹ hơn dầu thô sẽ bốc hơi, để lại lớp nhựa đường dày đặc, đó là hỗn hợp của đất sét, dầu và nước.

img

Điều này cho thấy dù khai thác thì hồ vẫn không bị cạn kiệt, chính vì vậy Pitch còn được mệnh danh là hồ nhựa đường tự nhiên lớn nhất thế giới.

Hồ Pitch hiện nay là một thắng cảnh có thu phí, du khách muốn vào phải trả 3 đô la tiền vé. Ở một số khu vực thì bên dưới là lớp nhựa đường dày, bên trên là nước nên có thể bơi lội trong đó. Người ta nói rằng lớp nước này chứa nhiều vi sinh vật có lợi giúp giảm thiểu các triệu chứng về bệnh ngoài da.

img

Khi thời tiết quá nóng, nhựa đường trở nên rất mềm và dễ dàng nhấn chìm mọi thứ. Vì vậy, mọi người cần cẩn thận nếu đến du lịch vào thời điểm nắng nóng. Trải qua hàng nghìn năm, hồ Pitch đã nhấn chìm rất nhiều thứ, trong đó có nhiều loài động vật vô tình rơi xuống trong khi tìm kiếm thức ăn.

img

Hằng năm, có hàng chục ngàn khách du lịch đến đây để săn bắn và hồ Pitch trở thành một điểm thu hút phổ biến. Trong mọi trường hợp, hồ Pitch mang đến cho du khách sự kỳ diệu và bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.