Xã hội

Hoa anh đào “đọ sắc” cùng mai vàng Yên Tử trước ngày khai hội

12/03/2018, 19:25

Sự độc đáo của lễ hội là màn "đọ sắc" dành riêng cho 2 loài hoa Anh đào Nhật Bản-Mai vàng Yên Tử

MV

Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử năm 2018, sẽ diễn ra từ ngày 24-28/3 tới.

Theo kế hoạch, Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử năm 2018, sẽ diễn ra từ ngày 24-28/3 tới. Lễ hội được khai mạc từ 9h00 sáng ngày 24/3 ( thứ 7) tại sân lễ hội - Trung tâm Văn hoá Trúc lâm Yên Tử, thuộc xã Thượng Yên Công, tp Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển- Điểm đến của thành công” lễ hội sẽ góp phần tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu, hình ảnh đẹp của Yên Tư, Hạ Long-Quảng Ninh, với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại; văn hóa, con người Quảng Ninh thân thiện, mến khách.

Đến thời điểm này hoa Anh Đào, Nhật Bản - hoa Mai Vàng Yên Tử đã sẵn sàng cho khai hội, các công tác chuẩn bị được UBND thành phố Uông Bí phân công cụ thể cho từng đơn vị, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra lễ hội… đều đã được triển khai. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động ​như chương trình khai mạc Lễ hội hoa Anh đào-Mai vàng Yên Tử với các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam-Nhật Bản do các nghệ sỹ Việt Nam và Nhật Bản trình diễn có chủ đề “Yên tử - Nơi hội tụ đi sản và lan tỏa sắc hương”; giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản.

Lễ hội còn có triển lãm hoa Anh đào Nhật Bản và hoa Mai vàng Yên Tử Quảng Ninh, trưng bầy mô hình hoa lập thể với chủ đề “Núi Yên Tử non thiêng”. Dự kiến, sẽ trưng bày khoảng 5.000 cành hoa Anh đào, 50 cây hoa Anh đào Nhật Bản và 120 cây Mai vàng Yên Tử. Số hoa Anh đào được nhập khẩu từ nước ngoài về, còn Mai vàng Yên Tử là sản phẩm được cung cấp chủ yếu từ các nhà vườn của TP Uông Bí và TX Đông Triều (Quảng Ninh).

Đây là năm thứ 7 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức sự kiện này và là năm đầu tổ chức tại Yên tử -Uông Bí nơi chốn tổ của thiền phái Trúc Lâm Việt Nam và mảnh đất của cây hoa Mai Vàng. Sự độc đáo của lễ hội chỉ dành riêng cho 2 loài hoa Anh đào Nhật Bản - Mai vàng Yên Tử vào những ngày xuân tại Yên Tử- Kinh đô Phật giáo của Việt Nam, là một trong những sự kiện lớn hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh của TP Uông Bí.

Một số hình ảnh PV Báo Giao Thông ghi nhận trong ngày 12/3:

MV1

Mai vàng Yên Tử - một loài hoa đặc hữu của danh sơn linh thiêng Yên Tử.

MV5

Mai vàng Yên Tử chúm chím nở từng bông trên chùm nụ trong những ngày xuân

MV2

Sẽ có khoảng 120 cây Mai vàng Yên Tử.triển lãm trong lễ hội

MV4

Số Mai vàng Yên Tử là sản phẩm được cung cấp chủ yếu từ các nhà vườn của TP Uông Bí và TX Đông Triều (Quảng Ninh).

MV7

Đây là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa hai loài hoa này tại Yên Tử, bởi những lần trước được tổ chức tại TP.Hạ Long.

MV8

Hàng ngàn cây, cành hoa Anh đào từ Nhật Bản sẽ khoe sắc cùng Mai vàng Yên Tử

MV12

Số hoa Anh đào được nhập khẩu từ nước ngoài về

MV11

 

MV9

Dự kiến, tại lễ hội lần này sẽ trưng bày khoảng 5.000 cành hoa Anh đào, 50 cây hoa Anh đào Nhật Bản

MV10

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 là một trong các sự kiện quan trọng hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia năm 2018 được tổ chức tại Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.