Đường thủy

Hòa Bình buộc 169 tàu du lịch nằm bờ vì không có đăng ký, đăng kiểm

02/02/2023, 20:42

Hòa Bình vừa buộc 169 tàu chở khách du lịch ở khu vực lòng hồ Hòa Bình phải dừng hoạt động vì không có đăng ký, đăng kiểm, giấy phép hoạt động.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Hòa Bình, quá trình kiểm tra xác định có 169/260 tàu chở khách trong khu vực lòng hồ chưa đảm bảo điều kiện hoạt động.

img

Qua kiểm tra, rà soát, có tới 169 tàu thuyền chở khách ở Hòa Bình không đủ điều kiện xuất bến.

Trong tổng số 260 tàu hoạt động tại lòng hồ Hòa Bình, có 99 phương tiện không đăng ký, đăng kiểm; 70 phương tiện chưa được đăng kiểm lại; chỉ có 91 phương tiện đủ điều kiện hoạt động.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu chủ tàu và các đơn vị liên quan không cho các tàu không đủ điều kiện xuất bến.

Trong các bến có tàu thuyền hoạt động, thì bến tàu ở xã Thung Nai tập trung đông tàu thuyền nhất với hơn 100 tàu chở khách thường xuyên hoạt động. Tuy nhiên, qua kiểm tra, rà soát chỉ có 17 tàu đủ điều kiện hoạt động. Với lượng khách đông (có thời điểm lên đến 1.000 lượt khách/ngày), 17 tàu này phải hoạt động hết công suất, quay vòng hoạt động liên tục.

img

Đợt này, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình cương quyết cho các phương tiện không đủ điều kiện hoạt động phải nằm bờ. (Ảnh tư liệu)

Ông Bùi Đức Hậu - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình, cho biết: Qua đợt kiểm tra vừa rồi, lực lượng liên ngành gồm CSGT, TTGT và công an các địa phương đã kiểm tra và xác định vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình có 260 phương tiện chở khách, nhưng chỉ có chưa đến 100 phương tiện có đủ điều kiện hoạt động. Còn khoảng 100 phương tiện không có đăng ký đăng kiểm. Những phương tiện này do người dân tự sắm, đặt đóng nên thiếu hồ sơ và các thủ tục liên quan.

Hiện, Sở đang phải cùng các cơ quan chức năng nghiên cứu phương án để hướng dẫn người dân hoàn thiện thủ tục đăng ký, đăng kiểm phương tiện để đảm bảo đủ điều kiện xuất bến.

Về vấn đề áp lực khi khách du lịch tới đông mà thiếu tàu thuyền vận chuyển, phía Sở sẽ xử lý như thế nào? Ông Hậu khẳng định: Lần này, các lực lượng chức năng của tỉnh đều rất cương quyết, tất cả các phương tiện không đủ điều kiện xuất bến thì buộc phải nằm bờ.

Chỉ khi đủ điều kiện mới được xuất bến. Sở cũng có văn bản đề nghị công an các địa phương bố trí lực lượng chức năng theo dõi giám sát, cấm tuyệt đối các phương tiện không đủ điều kiện mà xuất bến. Bởi nếu có vấn đề gì xảy ra khi các phương tiện này hoạt động thì hậu quả rất khó lường.

Sở cũng yêu cầu các tàu thuyền đang đủ điều kiện, tăng cường tần xuất hoạt động để đảm bảo nhu cầu của người dân khi đi du lịch, du xuân, vãn cảnh chùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.