Bất động sản

Hoà Bình chấp thuận đầu tư loạt dự án bất động sản "khủng"

23/08/2022, 16:44

UBND tỉnh Hoà Bình vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án khu đô thị Phúc Tiến.

Theo đó, UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Hà Nội và Công ty Cổ phần Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong - C.O.N.I.C (đều có địa chỉ trụ sở tại Hà Nội) là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Phúc Tiến tại xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình.

img

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Thương mại là nhà đầu tư dự án sân golf Kỳ Sơn (ảnh minh hoạ)

Vốn đầu tư của dự án (bao gồm chi phí dự kiến thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng) gần 550 tỉ đồng. Vốn góp của nhà đầu tư là 165 tỉ đồng chiếm khoảng 30,18% tổng vốn đầu tư, còn lại là vốn vay.

UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu nhà đầu tư phải tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng và luật kinh doanh bất động sản và các luật khác có liên quan.

Làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để thực hiện ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Chỉ được chuyển nhượng nhà ở, đất ở cho khách hàng khi bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan...

Trước đó, UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Thương mại là nhà đầu tư dự án sân golf Kỳ Sơn.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 921 tỉ đồng, được thực hiện tại địa bàn xã Quang Tiến và xã Thịnh Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Quy mô công suất sân golf 36 lỗ với diện tích đất đăng ký sử dụng khoảng 148,67ha. Thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu nhà đầu tư làm việc với các sở, ngành liên quan, UBND các xã có dự án, UBND thành phố Hòa Bình để triển khai các bước của dự án.

Trong quá trình lập Đồ án Quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 của dự án, nhà đầu tư lưu ý xác định vị trí, quy mô đầu tư xây dựng các công trình đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành và đảm bảo vị trí, diện tích rừng được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng sang mục đích khác.

Không được tác động làm thay đổi hiện trạng rừng, hiện trạng đất trước khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định chuyển mục đích sử dụng và cho thuê đất để thực hiện dự án.

Đồng thời, tự đảm bảo các yêu cầu, điều kiện cần thiết về kết cấu hạ tầng giao thông, điện, nước; xử lý nước thải và bảo vệ môi trường và chỉ được phép triển khai thực hiện khi đảm bảo các điều kiện đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.