Đời sống

Hòa Bình chỉ đạo xử lý vấn đề rác thải Báo Giao thông phản ánh

03/12/2020, 18:23

Ngay sau khi Báo Giao thông có bài phản ánh, UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu xử lý dứt điểm vấn đề rác thải.

img

Một điểm tập kết rác tại đường Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình.

Chiều ngày 3/12, UBND tỉnh Hòa Bình vừa có văn bản số 8565 VPUBND-TH liên quan đến bài phản ánh “Ngổn ngang rác thải tại nhiều tuyến đường ở TP.Hòa Bình" của Báo Giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Đinh Công Sứ chỉ đạo, giao UBND thành phố Hòa Bình chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý dứt điểm theo thẩm quyền đối với những nội dung đã được các cơ quan báo chí, truyền hình phản ánh, báo cáo Chủ tịch UBND các nội dung vượt quá thẩm quyền giải quyết.

Đồng thời, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Hòa Bình về giải quyết khó khăn trong công tác vận chuyển; xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hòa Bình và Công văn ngày 17/11/2020 về vận chuyển rác thải của thành phố Hòa Bình về Nhà máy xử lý rác thải Hoàng Long tại huyện Lương Sơn.

img

Rác được tập kết về đường Trương Hán Siêu, TP Hòa Bình hơn 2 tháng nay.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông vào ngày 2/12, tại tuyến đường Trương Hán Siêu, Trần Hưng Đạo, Hữu Nghị, Thịnh Lang... lượng lớn rác thải được tập kết ven đường nhiều điểm không được phủ bạt bốc mùi hôi thối nồng nặc gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông cũng như các hộ dân sinh sống gần điểm tập kết rác.

Đặc biệt, trên đường Trương Hán Siêu, phường Tân Hòa, TP. Hòa Bình (bờ trái sông Đà) tại đây, một làn đường rộng khoảng hơn 10m, dài khoảng 200m đã được “tận dụng” để tập kết một lượng lớn rác thải cao hơn 1m. Tuyến đường này dù khá vắng vẻ, tuy đã được thảm lót, xử lý, che bạt, song vẫn bốc mùi hôi thối, khiến người dân cũng như các phương tiện đi qua ngao ngán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.