Vận tải

Hòa Bình: Chốt 10/2, doanh nghiệp phải giảm cước vận tải

07/02/2015, 12:40

Sở Tài chính và Sở GTVT đang thanh tra, kiểm tra về giá cước tại 23 doanh nghiệp vận tải ở Hòa Bình.

cuoc-van-tai-chung-lai-khong-chiu-giam_1
 Đến 10/2 tới, toàn bộ các doanh nghiệp ở Hòa Bình sẽ giảm giá từ 8 - 20% trên tất cả 80 tuyến vận tải. Ảnh minh hoạ

 Sau khi bị Bộ Tài chính “điểm danh” nhiều doanh nghiệp vận tải của Hòa Bình chây ì, không chịu giảm giá cước vận tải phù hợp với mức giảm giá xăng, hai Sở Tài chính và GTVT của tỉnh này đã khẩn trương tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra việc kê khai giá cước của các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp giảm giá cước theo mức phù hợp.

Theo thống kê, tại Hòa Bình có 23 đơn vị vận tải bao gồm cả xe buýt, taxi và chạy trên 115 đầu tuyến. Trong thời gian giá xăng dầu giảm mạnh, Sở Tài chính và Sở GTVT đã có các văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải kê khai giảm giá. Tuy nhiên, chỉ có 34 đầu tuyến cố định của 11/23 doanh nghiệp kê khai giảm giá. Mức giảm từ 4-20% tùy từng đầu tuyến. Các doanh nghiệp còn lại viện lý do chi phí đầu vào tăng cùng với các khó khăn về nhu cầu hành khách giảm trên các đầu tuyến nên chưa chịu giảm giá vé.

Ngày 5/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Ngọc Quảng, Phó Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình cho biết, hiện Sở Tài chính và Sở GTVT đang tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra về giá cước tại tất cả 23 doanh nghiệp vận tải ở Hòa Bình. Qua kiểm tra, các doanh nghiệp trước đây chưa kê khai giảm giá đã và đang hoàn tất các thủ tục kê khai. Đến 10/2 tới, toàn bộ các doanh nghiệp ở Hòa Bình sẽ giảm giá từ 8 - 20% trên tất cả 80 tuyến vận tải.

Đến nay, trên nhiều tuyến, doanh nghiệp đã thực hiện bán vé theo mức giá mới. Điển hình như tuyến Hòa Bình - Hà Nội, xuất phát từ bến xe Bình An, giá cước cách đây 5 ngày là 50 nghìn đồng/ lượt hành khách, giờ đã giảm xuống còn 47 nghìn đồng.

Về cước taxi, các doanh nghiệp cũng đã áp dụng giá cước mới với mức giảm từ 5 - 20 %. Đơn cử như Công ty TNHH Việt Nam JSC - Taxi JSC, giá cước trước đây thu theo mức 8.500 đồng với 800m đầu tiên, hiện còn 8 nghìn đồng/km.

Cùng với việc tăng cường giám sát, đôn đốc các DN giảm giá cước, trong đợt này các cơ quan quản lý của tỉnh Hòa Bình sẽ quản chặt việc phụ thu giá cước trong dịp Tết: “Đến thời điểm hiện nay, chưa có doanh nghiệp nào trên địa bàn tỉnh thông báo sẽ áp dụng phụ thu trong dịp Tết này.

Tuy nhiên, để tránh việc doanh nghiệp tăng giá tùy tiện vào những ngày cận Tết, Sở GTVT đã chỉ đạo lực lượng TTGT phối hợp với các bộ phận liên quan thường xuyên kiểm tra việc niêm yết giá, mức giá và giá cước thu thực tế của hành khách”, Phó giám đốc Lê Ngọc Quảng khẳng định. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.