Xã hội

Hòa Bình: Khám nghiệm tử thi 7 ca tử vong do sốc phản vệ

30/05/2017, 10:31

Ngay trong đêm 29/5, CA đã khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong trong ca sốc phản vệ tập thể.

soc-phan-ve-Hoa-Binh

Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Nguyễn Văn Quang tổ chức họp báo vụ 18 bệnh nhân sốc phản vệ tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình 

Sáng 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Nguyễn Văn Quang tổ chức họp báo vụ 18 bệnh nhân sốc phản vệ, 7 bệnh nhân tử vong tại BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Cuộc họp báo có sự tham gia của Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Theo UBND tỉnh, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo nóng và lập tức đến hiện trường, cùng các ban ngành chức năng chỉ đạo cấp cứu bệnh nhân, khám nghiệm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Lúc 22h ngày 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến Hòa Bình, chỉ đạo, thăm hỏi, động viên gia đình có bệnh nhân tử vong, động viên tinh thần cán bộ y bác sỹ. Bộ Y tế đã có những đoàn công tác chỉ đạo chuyên môn.

soc-phan-ve-Hoa-Binh1

Lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình thông tin tại cuộc họp báo

“Việc xác định nguyên nhân gây ra hậu quả đang được các cơ quan chuyên môn xem xét.  Về nhiệm vụ của các ngành: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh cần tập trung phối hợp các cơ quan TW để cấp cứu các bệnh nhân đang nằm tại BV Bạch Mai cũng như 1 bệnh nhân đang nằm tại BV đa khoa tỉnh”, ông Quang thông tin.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, ngay trong đêm 29/5, đã khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp tử vong trong ca sốc phản vệ tập thể. Những trường hợp đã khám xong thì bàn giao cho gia đình. Hiện 10 bệnh nhân đã được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai, còn 1 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Hoà Bình.

“Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự cơ bản ổn định. Bộ Công an đã tăng cường lực lượng hỗ trợ công an tỉnh điều tra, củng cố hồ sơ làm rõ nguyên nhân, giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật”. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.