Xã hội

Hòa Bình: Khởi công xây dựng cầu dân sinh sau phản ánh của Báo Giao thông

20/02/2020, 18:06

Một cây cầu dân sinh bắt đầu khởi công ở vị trí Báo Giao thông đã có bài phản ánh: "Thót tim cảnh nhìn học sinh lội suối đến trường ở Hòa Bình".

img
Lễ khởi công công trình cầu Quê Bái, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc

Sáng 20/2, UBND huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình kết hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) Việt Nam đã triển khai khởi công công trình cầu treo dân sinh xóm Quê Bái, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc, Hòa Bình.

Đây là vị trí người dân, học sinh thường xuyên lội bộ qua suối mà Báo Giao thông đã có bài phản ánh: "Thót tim cảnh học sinh lội suối đến trường ở Hòa Bình” vào tháng 5/2019.

Tại lễ khởi công, ông Đinh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết: “Sau khi cảnh học sinh lội suối đến trường được Báo Giao thông phản ánh, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam đã phối hợp cùng UBND huyện Tân Lạc triển khai thực hiện các bước đầu tư xây dựng, tổ chức đấu thầu theo quy định dự án cầu treo dân sinh xóm Quê Bái, xã Đông Lai, huyện Tân Lạc. Cầu treo dân sinh xóm Quê Bái được thiết kế phê duyệt theo đúng tiêu chuẩn quy định, với tổng kinh phí tài trợ 4 tỷ đồng của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam và vốn đối ứng của UBND huyện", ông Tuấn cho hay.

img
Ông Đinh Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc phát biểu tại hội nghị

Cầu dân sinh Quê Bái được được phê duyệt với giá trị 4,998 tỷ đồng với tổng chiều 172m trong đó phần cầu chính (tính đến đuôi mố) là 60,02m, đường dẫn đầu cầu là 112,52. Tải trọng thiết kế với xe tải hai trục có thể đi qua được. Công trình do Phòng Kinh tế hạ tầng UBND huyện Tân Lạc làm chủ đầu tư, đơn vị trúng thầu thi công là Công ty CP Đầu tư xây dựng An Việt. Thời gian thi công cầu là 360 ngày.

Phấn khởi vì quê hương sắp có cây cầu bắc qua suối, ông Bùi Văn Sư, Chủ tịch UBND xã Đông Lai cho biết: “Nhiều năm qua. người dân xóm Quê Bái đặc biệt là khu Bó Băng đã rất khó khăn, nguy hiểm khi vượt suối đi làm, đến trường. Về mùa mưa, nước lũ đổ về, khu vực xóm bị chia cắt".

Cầu được xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho người dân đi lại, tiếp cận với các dịch vụ công cộng, lưu thông hàng hóa được thuận tiện, cuộc sống người dân sẽ được cải thiện, nâng cao, giảm khó khăn và tăng sự phát triển KT-XH của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.