Bạn cần biết

Hoa, cây cảnh mang tài lộc vào nhà dịp Tết 2017

27/01/2017, 19:53
image

Những loại hoa, cây cảnh giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ trong năm mới Đinh Dậu 2017.

150837_2

Những loài hoa giúp mang lại tài lộc vào nhà dịp Tết 2017

Hoa, cây cảnh mang tài lộc vào nhà dịp Tết 2017

Cây hoa đào

1360552343-8

 

Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, nhân duyên, lễ cưới. Theo phong thủy, hoa đào có thể trị bách quỷ. Có thể thấy, trong năm mới ở các gia đình người Việt ở miền Bắc thường có cây hoặc cành hoa đào với mong muốn cầu xin may mắn, thuận lợi cả năm.

Cây mai vàng

maivangtet

 

Nếu như miền Bắc có cây đào, thì người miền Nam lại dùng cây mai vàng để giúp mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Bên cạnh đó, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài.

Cây quất

quat-canh-1

 

Cây quất tượng trưng cho sự may mắn, bình an, sức khỏe, trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Chính vì vậy, trong những ngày Tết, hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh đều chọn cây quất để trưng bày.

Cây vạn niên

Cách-trồng-và-chăm-sóc-cây-vạn-niên-thanh-leo-để-b

 

Cây vạn niên dù vào mùa đông lá cũng không bị héo úa nên được nhiều người gọi là cây cát tường, được sử dụng rộng rãi. Ý nghĩa của cây vạn niên mang ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, chúc các thành viên trong gia đình của gia chủ sống lâu.

Lưu ý: Không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát, nhất là trẻ nhỏ.

Cây lộc vừng

cay-canh-loc-vung

 

Cây lộc vừng cũng là một trong những loại cây mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cây lộc vừng mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Cây càng nhiều hoa màu đỏ càng mang lại nhiều may mắn và tài lộc.

Khi trồng cây lộc vừng bạn nên trồng trước sân nhà, hoặc trồng ở vị trí thoáng đãng để cây có nhiều điều kiện phát triển tốt nhất.

Cây kim tiền

cay-kim-tien-1

 

Cây kim tiền còn được biết đến là loại cây “phú quý”, có tác dụng chiêu tài nên kim tiền rất thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức, khai trương.

Lời khuyên cho bạn khi bày trong nhà hay phòng làm việc nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc.

Cây ngọc bích

b62a38a54b11395

 

Trong phong thủy, cây ngọc bích mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ nếu được đặt ở vị trí thích hợp. Đây là loại cây không ưa nước vì thế bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp.

Cây phất dụ

van-phong-hang-a-cay-canh

 

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài và cũng là một trong những loại cây mang lại may mắn cho gia chủ. Lưu ý cây phất dụ không nên trồng trong nhà vì lá loài cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Cây hoa đồng tiền

Tuyet-chieu-trong-hoa-dong-tien-chuan-bi-loc-don-T

 

Cây hoa đồng tiền còn được gọi bằng cái tên cây kim tiền. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình.

Cây hoa cúc

cuc-vang

 

Trong phong thủy, hoa cúc có tác dụng ổn định phúc khí trong nhà. Việc trưng hoạc trồng trông nhà một chậu hoa cúc sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Cây nụ tầm xuân

ImageHandler.ashx

 

Nụ tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi, nảy lộc, mang lại nhiều may mắn. Cùng với hoa đào, cây quất, hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu trong nhiều gia đình trong dịp Tết.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.