Xem - ăn - chơi

"Hoa cúc xanh trên đầm lầy" đoạt HCV tại Liên hoan sân khấu kịch

26/04/2018, 14:32

"Hoa cúc xanh trên đầm lầy" đoạt HCV tại Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp Toàn quốc 2018.

Một cảnh trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy _ ảnh

"Hoa cúc xanh trên đầm lầy" đoạt HCV tại Liên hoan sân khấu kịch nói chuyên nghiệp Toàn quốc 2018.

Tối 25/4, Lễ bế mạc Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 đã diễn ra tại TP.HCM. Liên hoan diễn ra trong 15 ngày diễn ra với sự tham gia của 22 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp của cả nước, quy tụ gần 400 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 22 nhà hát, đoàn nghệ thuật kịch nói Trung ương, địa phương.

Năm nay, vở kịch "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" của Nhà hát Tuổi trẻ được trao tặng Huy chương vàng, cùng với 3 vở kịch khác cũng được trao HCV là "Tiếng giày đêm" của Công ty TNHH Giải trí Hero Film, "Bão tố Trường Sơn" của Nhà hát kịch Việt Nam và "Vùng lạnh" của Nhà hát kịch Hà Nội.

Hai diễn viên chính của "Hoa cúc xanh trên đầm lầy" là Thanh Sơn (vai Vân) và Thu Quỳnh (vai Liên) đều giành Huy chương vàng cho cá nhân.

Một cảnh trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy _ ảnh

Một cảnh trong vở Hoa cúc xanh trên đầm lầy (Ảnh NHTT)

Hoa cúc xanh trên đầm lầy là kịch bản sân khấu hiếm hoi hàm chứa yếu tố giả tưởng của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Vở kịch xoay quanh cuộc tình tay ba giữa Hoàng - Liên - Vân, những người bạn trẻ đã một thời đầy ắp những kỉ niệm với bông cúc xanh trên đầm lầy giữa miền quê yên ả.

Khi trưởng thành, ngày Hoàng ngỏ lời yêu Liên cũng là lúc cô thông báo ngày cưới của mình với Vân. Quá đau khổ, Hoàng đã quyết định chế tạo ra hai người máy dựa trên phiên bản của Vân và Liên. Hai người máy ấy được chế tạo bằng những gì tinh túy, đẹp đẽ nhất trong mỗi con người.

Vở kịch được dàn dựng lần đầu vào giữa thập niên 1980 của thế kỷ XX, do Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Đình Nghi đạo diễn. Vở diễn mới do nghệ sĩ Nguyễn Sĩ Tiến - Phó giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam dàn dựng, được chỉnh sửa một số chi tiết để mang hơi hướng phù hợp với thời đại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.