Khám phá

Hoa đặt cạnh trái cây tươi lại nhanh bị héo tàn, lý do thật sự gây bất ngờ

24/11/2021, 10:00

Nhiều người băn khoăn không hiểu vì sao bình hoa tươi đặt cạnh trái cây trên bàn ăn lại nhanh héo tàn, các nhà khoa học đã tìm ra lời lý giải.

Có rất nhiều mẹo nhỏ giúp bạn có thể kéo dài thời gian tươi của hoa, một trong số đó mà nhiều người truyền tai nhau là: Không để bình hoa gần cạnh một số trái cây tươi.

Mẹo này được cung cấp bởi một bài báo của Emma Loewe trên trang Mindbodygreen và sau đây là một số điều bạn cần biết.

img

Không để bình hoa gần cạnh một số trái cây tươi để giữ bình hoa của bạn tươi đẹp lâu hơn.

Trong bài báo của mình, Loewe đã trò chuyện với Tiến sĩ Caren Chang, giáo sư tại Đại học Maryland (Mỹ) là người đã nghiên cứu về ethylene, một loại hormone thực vật.

Theo tiến sĩ, mức ethylene của các loại thực vật như trái cây sẽ tăng lên khi chúng chín hoặc già đi.

img

Mặc dù ethylene hữu ích, nhưng nó lại không tốt cho hoa. Việc đẩy nhanh thời gian chín của trái cây sẽ làm cho lá và hoa nhanh héo, từ đó hoa chưng sẽ không tươi lâu.

img

Mức ethylene của các loại thực vật như trái cây sẽ tăng lên khi chúng chín hoặc già đi.

Do đó, nếu muốn kéo dài tối đa thời gian cắm hoa, tốt nhất bạn không nên để chúng ở gần giỏ trái cây hoặc gần một buồng chuối.

Trong tất cả các loại trái cây, tiến sĩ Caren Chang nói rằng cà chua, táo, chuối và lê tiết ra nhiều ethylene hơn những loại khác vì chúng sẽ phân tán khí ethylene trong không khí.

img

Đừng quên áp dụng những mẹo nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nội trợ.

Bạn vẫn có thể cắm hoa tươi ở bất kì đâu trong khu vực nhà bếp nhưng chúng nên được đặt ở một nơi hợp lí và không chưng ở gần nơi để trái cây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.