Kinh tế

Hóa đơn tiền điện tăng "chóng mặt": EVN kết luận kiểm tra ra sao?

14/07/2020, 19:34

EVN nói, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt qua kết quả kiểm tra hiện tại.

img
Bộ Công thương yêu cầu kiểm tra lại hóa đơn điện tăng từ 30% trở lên.

EVN vừa có kết quả kiểm tra, phúc tra những hóa đơn tiền điện tháng 5 tăng đột biến so với tháng 4 gây phản ứng gay gắt trong dư luận thời gian qua.

Theo đó, đại diện EVN cho biết, kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng để kiểm tra công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn và xử lý kiến nghị cho thấy việc sai sót trong thời gian qua được nêu là các trường hợp cá biệt.

Nguyên nhân do lỗi tác nghiệp xảy ra đồng thời tại một số khâu trong hoạt động ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện.

Trên cơ sở đó, EVN cũng cho biết, đơn vị đã kỷ luật hàng loạt cán bộ quản lý liên quan. EVN cũng đã kịp thời triển khai các giải pháp kiểm soát để hạn chế việc xuất hiện các lỗi tương tự trong tương lai.

EVN khẳng định các yêu cầu kiến nghị của khách hàng sử dụng điện về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã được các đơn vị tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng quy định.

Các đơn vị được kiểm tra đều chấp hành việc thanh tra, kiểm tra về đo lường của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, EVN cũng thực hiện đúng quy định pháp luật đo lường đối với công tơ điện. Công tơ điện sử dụng trên lưới điện được kiểm định tại các tổ chức kiểm định được chỉ định theo quy định pháp luật về đo lường.

EVN cho rằng các khách hàng sinh hoạt của EVN có mức tăng cao chủ yếu là các hộ gia đình có sử dụng máy lạnh/máy điều hòa nhiệt độ, các hộ không sử dụng máy lạnh và chỉ sử dụng quạt làm mát thì chi phí này thay đổi không nhiều.

“Qua công tác kiểm tra, Đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số các giải pháp cần được đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới về công tác truyền thông cũng như dịch vụ khách hàng”, EVN cho biết.

Từ ngày 25/6 đến ngày 3/7, Đoàn công tác liên ngành gồm đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Cục Điều tiết điện lực đã kiểm tra tại tất cả 5 tổng công ty điện lực và lựa chọn một số đơn vị thuộc các tổng công ty với tiêu chí đảm bảo đầy đủ các loại hình về mô hình tổ chức và hình thức tổ chức ghi chỉ số công tơ.

img

Giá xăng dầu hôm nay 13/7: Tiếp tục giảm phiên đầu tuần

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.