Điện ảnh

Hoa Du Ký thông báo phát sóng trở lại

06/01/2018, 09:36

Sau một tuần ngưng phát sóng để phục vụ điều tra, phim Hoa Du Ký sẽ phát sóng trở lại.

hoaduky

Sau một tuần ngưng phát sóng để phục vụ điều tra, phim Hoa Du Ký sẽ phát sóng trở lại

Đài tvN và JS Pictures - nhà sản xuất của phim truyền hình Hàn Quốc Hoa Du Ký (Hwayugi) vừa đưa ra lời thông báo chính thức liên quan tới tai nạn của nhân viên trên phim trường ngày 23/12, cũng như những vấn đề khác liên quan tới công tác sản xuất và phát sóng của phim. 

Theo đó, tvN và JS Pictures lên tiếng xin lỗi vì sự cố tai nạn trên trường quay ngày 23/12, các lỗi hậu kỳ phát sóng trong tập 2 của phim, cũng như sự thay đổi lịch phát sóng của phim. "Quan trọng nhất, chúng tôi xin chân thành xin lỗi các nhân viên đã trải qua một tai nạn đáng tiếc như vậy trong bộ phim, và gia đình của nhân viên", đại diện 2 công ty nhấn mạnh.

Và để tạo ra  môi trường làm việc tốt hơn cho nhân viên của Hoa Du Ký, đài truyền hình tvN và công ty sản xuất đã có một kỳ nghỉ 1-2 ngày cho toàn thể nhân viên. Không chỉ vậy, bộ phim sẽ hợp tác với ít nhất một tổ CG mới để tạo ra những hiệu ứng đặc biệt, khắc phục chất lượng hình ảnh của bộ phim.

hoa

 

Trước đó, nhà sản xuất cũng đã công bố bổ sung thêm đạo diễn của phim. Đồng thời, các nhân viên trong êkip cũng sẽ có sự hỗ trợ về các thiết bị an toàn trong quá trình làm việc. Sau khi sắp xếp lại quá trình làm việc cùng sự đầu tư hơn về chất lượng, hình ảnh, phim sẽ chính thức phát sóng tập 3 vào ngày 6/1. 

Trong buổi họp báo chiều 4/1 tại Seoul (Hàn Quốc), kết quả điều tra phim trường phim truyền hình Hoa Du Ký đã được tiết lộ. Theo đó, phim trường rất kém an toàn, tối và chật hẹp, dễ gây ngã và gây hỏa hoạn. Sau vụ việc một nhân viên rơi 3 mét vì cố treo đèn chùm lên trần nhà theo yêu cầu của nhà sản xuất, trần nhà đã được sửa lại. Tuy nhiên, phần gắn giữa các miếng gỗ và gỗ ván ép được sử dụng để giữ trần nhà vẫn bị hở. Nhân viên bị tai nạn hôm 23/12 đến nay đã lấy lại được nhận thức nhưng vẫn chưa thể cử động được hết cơ thể.

Ngoài ra, các nhân viên Hoa Du Ký thường xuyên được yêu cầu làm việc liên tục suốt nhiều giờ liền, thậm chí là ghi hình đến tờ mờ sáng. Đây vốn là việc không có trong hợp đồng lao động giữa hai bên. 

Những ngày qua, tin đồn phim Hoa Du Ký có thể vĩnh viễn ngừng sản xuất khiến dư luận xôn xao. Theo đó, ngày 23/12, một nhân viên của êkip sản xuất đã bị tai nạn ngã từ độ cao 3m trong quá trình dựng bối cảnh phim trường. Thêm vào đó, trong tập 2 phát sóng ngày 24/12, những hạt "sạn" liên tiếp xuất hiện. Khâu xử lý hậu kỳ không được biên tập trước khi lên sóng nên toàn bộ hình ảnh các diễn viên quần chúng được cáp treo đưa lên không trung để giả hồn ma đã xuất hiện ngay trên màn ảnh.

Ngày 28/12, Bộ Lao động Hàn Quốc đã điều tra về quá trình sản xuất của Hoa Du Ký sau vụ tai nạn phim trường nghiêm trọng của một nhân viên trong đoàn làm phim. Ngày 29/12, đài tvN lên tiếng xác nhận hủy chiếu tập 3 (dự kiến phát sóng vào ngày 30/12) để phục vụ cho việc điều tra. Hoa Du Ký sẽ bị dừng quay ngay lập tức và ngừng ghi hình vô thời hạn nếu như việc phim trường và các thiết bị mà nhà sản xuất sử dụng kém an toàn được xác minh là đúng sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.