Showbiz

Hoa hậu có sợ nghị định mới?

05/05/2017, 10:15
image

Nghị định mới hiệu lực từ 5/5 là đòn cảnh tỉnh hoa hậu phải giữ mình, đặc biệt là Kỳ Duyên

ky duyen

Nghị định mới hiệu lực từ 5/5 là đòn cảnh tỉnh hoa hậu phải giữ mình, đặc biệt là Kỳ Duyên

Nổi tiếng chỉ sau một đêm, lại được đặt lên vai danh hiệu, trọng trách và kỳ vọng khi tuổi đời còn rất trẻ, các người đẹp thường dễ "đánh mất mình" hoặc phạm sai sót. Đặc biệt là khi họ chớm bước ra khỏi gia đình nhưng lại không nhận được sự quản lý, định hướng của một tổ chức nhất định. Khi các cuộc thi nhan sắc khép lại, ban giám khảo và ban tổ chức đều giải thể. Có cuộc thi yêu cầu hoa hậu ký hợp đồng ràng buộc với ban tổ chức nhưng cũng có cuộc thi không đòi hỏi điều này.

Ở trường hợp không bị ràng buộc, sau đêm đăng quang, phần nhiều hoa hậu phải "tự bơi". Có người đẹp chọn cuộc sống và công việc tách khỏi showbiz. Nhưng với những hoa hậu muốn bước chân vào làng giải trí, họ đều phải có riêng người quản lý, êkíp giúp đỡ. Việc phát triển hình ảnh của hoa hậu phần nhiều phụ thuộc vào định hướng do người quản lý vạch ra. Bằng những mối quan hệ của mình, các bầu sô này giúp hoa hậu có được những sô diễn, những hợp đồng quảng cáo... giúp tên tuổi họ đến gần với công chúng. Nếu có kế hoạch tốt, hình ảnh hoa hậu trở nên tốt hơn, sự nghiệp của họ cũng theo đó mà phát triển.

Nhưng khi mối quan hệ này gián đoạn vì nhiều lý do thì hầu hết hoa hậu đều hoạt động theo hướng tự phát. Đây có thể là nguyên nhân khiến nhiều người đẹp không kiểm soát được tai tiếng xảy ra với mình. Scandal khai gian tình trạng hôn nhân của Diễm Hương, Mai Phương Thúy chụp ảnh với áo dài mỏng là những ví dụ điển hình.

Hay như gần đây nhất là hoa hậu Kỳ Duyên. Từ lúc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 cho đến nay, Kỳ Duyên bị gắn liền với biệt danh "Hoa hậu thị phi" bởi trong vòng chưa đầy 2 năm, cô liên tiếp vướng vào những ồn ào. Từ việc tranh cãi nhan sắc, làm màu khi đi từ thiện, thái độ vô lễ với bố mẹ, dáng ngủ "khó đỡ" trên máy bay, đi event muộn giờ... và gần đây nhất là việc lộ video cầm điếu thuốc lá ở nơi công cộng, hít bóng cười. Lần bê bối hút thuốc lá và hít bóng cười, Kỳ Duyên hoàn toàn mất điểm.

Chính vì thế, Nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 5/5, sẽ là đòn cảnh tỉnh đối với các hoa hậu, người đẹp sau khi đăng quang danh hiệu.

Theo đó, nếu sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi, người đẹp, người mẫu thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam sẽ bị phạt từ 15-30 triệu đồng. Thậm chí, các người đẹp còn có thể bị tước danh hiệu.

Như vậy, những người hoa hậu, người đẹp, đặc biệt là Kỳ Duyên sẽ phải cẩn thận với án phạt từ cơ quan chức năng.

Lời biện hộ còn trẻ người non dạ, chưa lường trước hậu quả… của các người đẹp sẽ khó còn được chấp nhận nữa. Bởi từ đây, sau khi đăng quang, bản thân các người đẹp phải tự ý thức mình cần sống thế nào cho xứng đáng vương miện cao quý. Các người đẹp có quyền tự do, thoải mái ở nhà riêng nhưng chốn công cộng, cô là một hoa hậu và buộc phải giữ hình ảnh của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.