Showbiz

Hoa hậu có xứng đáng để mọi người… phát cuồng?

13/12/2019, 06:37

Các cuộc thi nhan sắc lên ngôi khiến không ít người đặt dấu chấm hỏi rằng hoa hậu có xứng đáng để mọi người phải phát cuồng đến vậy hay không?

img
Hoạt động của các Hoa hậu sau khi đăng quang luôn là câu hỏi của khán giả

Suốt những ngày qua, “bao phủ” mạng xã hội và truyền thông giải trí là những thông tin về các cuộc thi nhan sắc, hoa hậu. Mỗi cuộc thi kết thúc cũng là lúc dư luận lại xôn xao về các người đẹp đăng quang, về lựa chọn của BTC, cách tổ chức cuộc thi… và cả về nghĩa vụ của hoa hậu. Các cuộc thi nhan sắc lên ngôi khiến không ít người đặt dấu chấm hỏi rằng, những cuộc thi ngày càng rầm rộ và trở nên lạm phát nhưng các hoa hậu đã làm được gì cho xã hội? Họ có xứng đáng để mọi người phải phát cuồng đến vậy hay không?

NTK Việt Hùng, người có hơn 17 năm làm công tác đào tạo hoa hậu từng gây xôn xao khi thẳng thắn nhìn nhận, nhiều hoa hậu cuối cùng chỉ tìm cho mình một bến đỗ để tận hưởng hạnh phúc riêng, không có hoạt động cộng đồng gì nổi bật. Anh thất vọng khi nhiều hoa hậu không có khát khao cống hiến như mình mong muốn mà phần lớn chạy theo tư lợi. NTK nhấn mạnh, làm hoa hậu là phải biết cống hiến, đền đáp lại niềm tin công chúng đã dành cho họ, cũng như phải sống sao cho xứng đáng với hai chữ hoa hậu.

Nhận định của NTK Việt Hùng cũng dễ hiểu khi hiện nay Việt Nam có quá nhiều người đẹp mang danh xưng này. Tuy nhiên, nhiều người mang danh xưng nhưng ít có hoạt động gì nổi bật cho cộng đồng, cho xã hội dù họ luôn có những hoạt động xã hội phải làm, phải ràng buộc trong nhiệm kỳ.

Chỉ gần đây nhất, người ta mới thấy đóng góp tích cực cho xã hội như hoa hậu Mai Phương Thúy, Lan Khuê, H’hen Niê, Đỗ Mỹ Linh… Còn lại phần lớn các người đẹp đăng quang ngôi vị chủ yếu xuất hiện trong những lần khoe váy áo ở các sự kiện, thời trang sang chảnh ở sân bay, đi “trả nợ” cho các nhãn hàng tài trợ cho cuộc thi… thay vì có những hoạt động nổi bật, tạo ảnh hưởng tốt tới cộng đồng.

Cũng khó có thể trách hoa hậu bởi các cuộc thi nhan sắc vẫn đặt nặng sắc đẹp và “xem nhẹ” hiểu biết các vấn đề xã hội và toàn cầu. Do đó, kết quả các cuộc thi cũng chỉ là sản phẩm của các sự kiện, nhãn hàng mà thôi! Cũng chính vì vậy, mục tiêu cao đẹp phấn đấu cho cộng đồng, cho xã hội của các nhan sắc sẽ được đặt nhẹ hơn mục tiêu cá nhân. Cái này, đơn vị nếu đáng trách nhất vẫn là ban tổ chức của một cuộc thi?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.